Khởi nghiệp thành công từ nghề mộc truyền thống

Thứ 4, 01/06/2022 | 00:00:00
1,181 lượt xem

Lựa chọn nghề mộc truyền thống để khởi nghiệp, anh Nguyễn Văn Tiếp, xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư miệt mài tìm cách nối nghiệp cha ông. Cẩn trọng ở tất cả các khâu đoạn cùng việc áp dụng KHKT vào sản xuất, anh Tiếp không chỉ xây dựng được thương hiệu đồ gỗ của riêng mình mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

Công ty TNHH Đồ gỗ mỹ nghệ Khởi Tiếp tại xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư

Cơ sở đồ gỗ mỹ nghệ của anh Nguyễn Văn Tiếp, xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư là thành quả sau hơn 20 năm gây dựng. Từ chỗ chỉ có một số mặt hàng đơn điệu như bàn, ghế, giường, tủ nay cơ sở đã cho ra hơn 30 mẫu mã, chủng loại, đáp ứng thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng. 



Anh Nguyễn Văn Tiếp, công ty TNHH Đồ gỗ mỹ nghệ Khởi Tiếp: “Trước đây thì sản xuất theo cách phổ thông truyền thống thì khách hàng đặt ta mới làm nhưng hiện tại thì sơ sở cũng như doanh nghiệp thì có 1 cách nhìn nhận khác mình sẽ làm cho người ta thấy đẹp người ta mua như thế mới giữ được ngành nghề ”


Nhờ áp dụng KHKT mà công ty luôn đảm bảo được năng suất và chất lượng sản phẩm

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 diễn ra mạnh mẽ và tác động cả đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các cơ sở sản xuất đồ gỗ. Nếu cứ giữ phương thức sản xuất, kinh doanh truyền thống thì không thể giữ được nghề chứ chưa nói đến việc phát triển. Nhận thức được điều này, anh Tiếp đầu tư máy móc, đẩy mạnh tự động hóa trong quá trình sản xuất. Đây chính là yếu tố tạo đột phá về năng suất và chất lượng sản phẩm. 


Anh Đặng Quang Mạc, nhân viên thiết kế : “trước đây với 1 người thợ lành nghề 1 giờ chỉ làm việc trên 1 sản phẩm nhưng giờ đây với công nghệ của máy CNC ứng dụng vào thì 1 giờ có thể làm việc trên nhiều sản phẩm cùng lúc để nâng cao năng suất lao động, giá thành sản phẩm ưu việt hơn so với thợ thủ công ”


Công ty còn tạo việc làm thường xuyên cho nhiều lao động với thu nhập ổn định 

Trung bình mỗi tháng cơ sở nhận vài chục đơn hàng với đa dạng các sản phẩm từ bình dân đến các mặt hàng cao cấp. Ngoài việc tổ chức sản xuất tại xưởng, anh Tiếp còn liên kết với các hộ làm nghề trong xã. Mỗi hộ sẽ đảm nhận một công đoạn tạo ra sản phẩm. Bằng cách này, các hộ tham gia liên kết có công việc ổn định còn cơ sở đảm bảo đơn hàng của khách theo đúng hẹn. 



Chị Trần Thị Hiền, xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư: “Công ty Khởi Tiếp tạo điều kiện cho vợ chồng tôi với 2 cô thợ nữa, làm từ đầu năm đến cuối năm là việc đều, thu nhập mỗi người hình quân 8-12triệu/ tháng”



Công ty TNHH Đồ gỗ mỹ nghệ Khởi Tiếp đa dạng các mặt hàng với nhiều mẫu mã phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng 

Từ đam mê, năng động, sáng tạo, không ngừng tìm tòi, học hỏi những cách làm mới, anh Tiếp đã thành công trong việc gìn giữ, phát huy nghề mộc truyền thống của gia đình và trở thành điển hình tiên tiến trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi của địa phương. 

Thu Trang

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...