Doanh nghiệp tiếp tục đối phó với khó khăn thách thức

Thứ 2, 04/04/2022 | 00:00:00
574 lượt xem

Bên cạnh việc đối phó với tình hình thiếu nhân lực cục bộ ở từng thời điểm, thì tính cạnh tranh của hàng hóa cả trong và ngoài nước ngày càng cao khiến nhiều doanh nghiệp khó khăn.

Doanh nghiệp duy trì sản xuất trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh có số lượng F0 tăng khiến nhiều doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn khi vừa thiếu hụt lao động vừa phải tìm phương án giải quyết hàng loạt các vấn đề phát sinh liên quan đến quyền lợi chế độ cho công nhân của mình. Đồng thời một số sản phẩm cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ do đơn hàng không có chỉ tiêu sản xuất, nguyên vật liệu đầu vào tăng cao, giá xăng dầu tăng, lượng hàng tồn của các tháng còn nhiều, nhu cầu tiêu dùng ít, cạnh tranh cao như: ngành sản xuất đồ uống, sản xuất kim loại. Tuy nhiên, lợi thế của ngành dệt may đã có đơn hàng đến cuối năm 2022. 

Theo khảo sát thực tế các yếu tố ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp như tính cạnh tranh của hàng trong nước cao, nhu cầu thị trường trong và ngoài nước thấp, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 dẫn đến thiếu nguyên nhiên vật liệu và tính cạnh tranh của hàng nhập khẩu cao, khó khăn về tài chính, không tuyển được lao động theo yêu cầu, thiết bị công nghệ lạc hậu đang là những thách thức doanh nghiệp./.


Hữu Phước


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...