Doanh nghiệp nỗ lực duy trì sản xuất mùa dịch

Thứ 5, 10/03/2022 | 00:00:00
677 lượt xem

Gần ½ số công nhân nghỉ do mắc Covid-19, nhưng các đơn hàng vẫn được hoàn thành đúng hẹn. Nhiều giải pháp mới, cách làm hay được doanh nghiệp áp dụng với mục tiêu là duy trì sản xuất ổn định.

Hoạt động sản xuất tại Công ty cổ phần may Hà Thành

Luôn có khoảng 30% số lao động nghỉ việc, lúc cao điểm lên tới 40% lao động nghỉ do dương tính với Covid-19. Song doanh nghiệp này vẫn duy trì được các đơn hàng với đối tác một cách ổn định nhờ cách làm riêng của mình.

Ông Trần Đăng Sứ - Giám đốc Công ty cổ phần may Hà Thành:

“Trong những ngày cao điểm công nhân nghỉ 40% thì chúng tôi đưa giải pháp nếu cùng mã hàng thì chúng tôi dồn chuyền, khác mã hàng thì động viên người lao động còn lại ôm thêm công đoạn người khác và tăng thêm giờ làm việc, tăng ca thêm 1 tiếng. Khách hàng chia sẻ với nhà máy là xuất hàng bằng đường hàng không.”


Dây chuyền sản xuất của Công ty dệt Hương Sen Comfor

Dù là dồn đổi dây chuyền sản xuất, kiêm thêm công đoạn hay thêm giờ, tăng ca thì quan trọng nhất vẫn tinh thần, trách nhiệm của người lao động phải luôn đồng hành, chia sẻ cùng doanh nghiệp trong lúc khó khăn về nguồn nhân lực.

Ông Đỗ Văn Vẻ - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh:
“Chủ động thích nghi với tình hình thực tế, phải có kế hoạch đàm phán với các đối tác để xin được chậm giao hàng do dịch bệnh gây ra, thống nhất với người lao động những người không mắc Covid cố gắng hỗ trợ làm thêm tăng ca để dây chuyền không đứt đoạn.”

Công trường thi công dự án cầu sông Hồng

Không chỉ ở các lĩnh vực sản xuất công nghiệp mà dịch bệnh còn đang ảnh hưởng trực tiếp tới cả những công trường xây dựng các dự án trọng điểm, do phần lớn lao động nhiễm Covid-19. Nhân công thiếu hụt nếu không chủ động sắp xếp sẽ rất khó để đảm bảo tiến độ dự án.

Ông Phạm Quang Cường - Chỉ huy thi công dự án cầu sông Hồng:

“Dịch bệnh F0 tại công trường chiếm tỉ lệ 20% số lượng công nhân, F0 chúng tôi cho cách ly điều trị tại chỗ, F1 cho anh em thi công làm bình thường. Đảm bảo tiến độ thì chúng tôi làm 3 ca liên tục.”


Chưa bao giờ vấn đề thiếu lao động lại thực sự gây khó khăn cho doanh nghiệp như lúc này. Các đơn hàng trị giá hàng tỷ USD đã được ký kết cho nửa năm, thậm chí cả năm. Nhưng với bản lĩnh của doanh nghiệp, doanh nhân và người lao động trong tỉnh đang đoàn kết, nỗ lực hết mình quyết tâm không để dứt gẫy sản xuất, quyết tâm không để giảm doanh thu.


Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...