Giải pháp bù đổi lao động để ổn định sản xuất

Thứ 4, 09/03/2022 | 00:00:00
501 lượt xem

Chủ động thích ứng với tình hình dịch bệnh để ổn định sản xuất, vấn đề đặt ra đối với nhiều doanh nghiệp hiện nay là phải giải quyết việc thiếu lao động trong ngắn hạn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Sản phẩm sợi dệt của Công ty cồ phần sợi Trà Lý

Là đơn vị chuyên sản xuất các mặt hàng sợi PE, các sản phẩm sợi cotton, sợi pha, sợi PE của Nhà máy đã phục vụ kịp thời nhu cầu của ngành dệt may cả nước và xuất khẩu sang Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Thổ Nhỹ Kỳ. Với quy mô trên 7 vạn cọc sợi, công xuất trên 15.000 tấn/năm. Trong khi nhu cầu của thị trường vẫn tiếp tục tăng, các đơn hàng đã được ký kết đến hết tháng 9 năm nay. Song do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều lao động phải nghỉ việc trong ngắn hạn dẫn đến tình trạng thiếu hụt lao động trong các dây chuyền sản xuất. Mặc dù dệt sợi không phải là ngành sử dụng nhiều lao động song cũng gây rất nhiều khó khăn cho doanh nghiệp. 

Người lao động đứng chuyền sợi

Để khắc phục tình trạng này, Công ty cổ phần sợi Trà Lý đã phải thực hiện đồng bộ các giải pháp như luân chuyển lao động giữa các chuyền để bù đắp lực lượng lao động nghỉ dịch. Đồng thời tăng ca, tận dụng tối đa công xuất của các dây chuyền để đảm bảo tiến độ các đơn hàng cho đối tác. Bên cạnh đó doanh nghiệp cũng chủ động thương thảo với đối tác để giãn tiến độ đơn hàng. Mục tiêu kiên quyết không để dừng sản xuất vì dịch bệnh./.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...