Quyết tâm không để dừng sản xuất vì dịch Covid-19

Thứ 2, 07/03/2022 | 00:00:00
570 lượt xem

Dồn ghép các dây chuyền sản xuất, bố trí ca kíp hợp lý, là những giải pháp đang được nhiều doanh nghiệp nỗ lực thực hiện với quyết tâm không để ngừng sản xuất do dịch bệnh.

Sản xuất tại Công ty TNHH HNP

Tại Công ty TNHH HNP, trong tuần qua có trên 80 công nhân phải nghỉ việc do nhiễm Covid-19, tương đương với gần ¼ tổng số lao động của doanh nghiệp này. Nhưng trong các phân xưởng của doanh nghiệp vẫn sáng đèn.

Chị Phạm Thị Tuyết - Công ty TNHH HNP:

“Do tình hình dịch phức tạp công ty chúng tôi có những công nhân nhiễm dịch thì chúng tôi dựa trên mặt hàng để dồn ghép lao động với nhau để sắp xếp sản xuất không ảnh hưởng. Về lao động nghỉ nhiều thì chúng tôi luân chuyển lao động có tay nghề và chưa có tay nghề vẫn đảm bảo được năng suất, tiến độ giao hàng.”


Công ty TNHH HNP đảm bảo sản phẩm cho đơn hàng xuất khẩu

Đó chỉ là một trong nhiều giải pháp mà các doanh nghiệp đang thực hiện để ứng phó với tình trạng thiếu hụt lao động trong ngắn hạn ngay lúc này. Thiếu hụt lao động sẽ dẫn đến tiến độ các đơn hàng sẽ khó đảm bảo đúng hạn. Nhiều doanh nghiệp tự động thương thảo với đối tác cùng chia sẻ khó khăn, giãn, hoãn các đơn hàng trong thời gian hợp lý.

Ông Trần Trọng Kim - Giám đốc Công ty TNHH HNP:

“Chúng tôi xác định F0 xuất hiện trong doanh nghiệp là tất yếu, đơn vị tổ chức tuyên truyền giáo dục công nhân viên chức lao động nâng cao ý thức phòng chống dịch. Về sản xuất chúng tôi vẫn duy trì tốt để tạo tinh thần đảm bảo công ty sản xuất liên tục không đứt đoạn, công ty đàm phán khách hàng để tiến độ sản xuất của công ty cũng phù hợp với kế hoạch giao hàng, để giữa công ty và khách hàng có sự chia sẻ và đồng cảm.”


Ở một số doanh nghiệp lại chọn cách luân chuyển lao động làm cuốn chiếu cho từng đơn hàng, đồng thời tăng cường đầu tư và triệt để khai thác các loại trang thiết bị, máy móc tự động hóa để giảm áp lực nhân công, nhất là những lĩnh vực cơ khí chế tạo.

Ông Mai Ngọc Tinh - Giám đốc công ty TNHH Minh Danh:

“Hiện tại nhà máy và công trường đã mất 30% lượng người nhiễm Covid-19, 15% là F1. Công ty chủ động tăng ca lao động, khuyến khích F1 vẫn đủ điều kiện sức khoẻ đi làm. Công ty sắm máy móc thiết bị để giúp cho người lao động đảm bảo tiến độ công trường và nhà máy.”


Từ chỗ không có F0 trong doanh nghiệp, đến nay nhiều doanh nghiệp đã coi Covid-19 là bệnh đặc hữu và đang thích ứng tốt với diễn biến tình hình dịch theo đúng tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Quyết tâm không để dừng hoạt động, đứt gẫy chuỗi sản xuất vì dịch bệnh./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...