Chăm lo đời sống người lao động

Thứ 5, 21/10/2021 | 00:00:00
905 lượt xem

Thời gian qua, Liên đoàn Lao động huyện Quỳnh Phụ cùng với các tổ chức công đoàn cơ sở đã thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động với nhiều hoạt động thiết thực giúp công nhân, viên chức, lao động yên tâm công tác, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội của huyện phát triển.

Người lao động sản xuất tại Công ty TNHH May xuất nhập khẩu Đạt Vinh

Dù chịu tác động không nhỏ của dịch Covid-19, năm 2021 đơn hàng của đơn vị này chỉ bằng 1/3 so với các năm trước. Chưa kể, hàng sản xuất ra cũng bị đối tác chậm thanh toán. Song công ty vẫn tạo việc làm ổn định cho hơn 1900 lao động với thu nhập bình quân 6 triệu đồng/người/tháng. Trong đợt dịch vừa qua, có 47 người lao động được công ty chi trả tiền lương trong những ngày thực hiện cách ly với tổng số tiền trên 72 triệu đồng. 

Ông Nguyễn Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH May xuất nhập khẩu Đạt Vinh:

“Thời gian này xảy ra Covid, có 1 số đoàn viên công ty phải nghỉ cách ly tại nhà theo quyết định của UBND huyện, chúng tôi tham mưu ban giám đốc trả 14 ngày lương, còn 7 ngày cắt phép cho công nhân, làm đơn đề nghị gửi lên Liên đoàn Lao động huyện hỗ trợ 500.000 đồng đối với cách ly, F1 thì đc 1.300.000 đồng.”


Chị Trần Thị Đĩnh - Công ty TNHH May xuất nhập khẩu Đạt Vinh:

“Công đoàn công ty rất quan tâm đến chị em công nhân, ví dụ như sinh nhật, người ốm đau được hỗ trợ, làm nhà tình nghĩa cho thành viên hoàn cảnh khó khăn trong công ty.”


Công đoàn trường Mầm Non Quỳnh Ngọc thu hoạch vườn rau sạch 

Tại trường Mầm Non Quỳnh Ngọc, việc thực hiện “Công trình, sản phẩm, phần việc “mang tên công đoàn đó là xây dựng vườn cây ăn quả, trồng rau sạch, đã giúp trường học xanh, sạch đẹp. Toàn bộ kinh phí thu được từ mô hình này được trao cho các đoàn viên công đoàn trong nhà trường, góp phần phục vụ chính lợi ích của họ. 

Bà Bùi Thị Ngạn - Chủ tịch Công đoàn trường Mầm non Quỳnh Ngọc:

“Tạo được nguồn rau sạch đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. công trình thu đựợc nhãn, mít, dừa 5.000.000 đồng, vườn rau 9.000.000 đồng làm kinh phí đã động viên đoàn viên công đoàn nhân dịp lễ, giúp chị em phấn khởi tham gia các hoạt động nhà trường.”


Với phương châm hướng về cơ sở vì lợi ích của đoàn viên công đoàn. Thời gian qua, LĐLĐ huyện Quỳnh Phụ đã chú trọng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các chế độ, chính sách liên quan đến công nhân viên chức lao động như: việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; các vấn đề liên quan đến hợp đồng lao động, tiền lương, bảo hiểm, an toàn vệ sinh lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; phối hợp với các công đoàn cơ sở xây dựng kế hoạch phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời hỗ trợ cho 169 đoàn viên công đoàn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với số tiền 90 triệu đồng. 

Bà Tăng Thị Hiệu - Chủ tịch LĐLĐ huyện Quỳnh Phụ:

“Liên đoàn Lao động huyện đã xây dựng kế hoạch, cung cấp tài liệu trên 7000 tờ rơi, dán các poster để tuyên truyền… tháng 5,6 dịch hết sức phức tạp, do vậy công nhân, người lao động các doanh nghiệp lo lắng, chúng tôi phối hợp doanh nghiệp mua 13.000 tuýp vitaminC để hỗ trợ nâng cao sức khoẻ cho người lao động. Ban chấp hành công đoàn cơ sở trích kinh phí mua khẩu trang, nước rửa tay khô sát khuẩn cho công ty phòng chống dịch.”


Thời gian tới LĐLĐ huyện Quỳnh Phụ tiếp tục đổi mới tổ chức và phương thức hoạt động; hướng hoạt động về cơ sở; tổ chức tốt các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên; xứng đáng là chỗ dựa tin cậy, vững chắc của công nhân viên chức lao động. 

   Tố Uyên

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...