Bảo vệ sinh kế cho người lao động

Thứ 7, 09/10/2021 | 00:00:00
1,088 lượt xem

Đại dịch Covid-19 đã đặt ra những thách thức, khó khăn chưa từng có tiền lệ đối với cộng đồng doanh nghiệp, nhưng đội ngũ doanh nhân Thái Bình đã vượt qua khó khăn, duy trì sản xuất và chung tay cùng các cấp, ngành đẩy lùi dịch bệnh. Có thể nói, chưa bao giờ, bản lĩnh, tinh thần trách nhiệm, sự sáng tạo của doanh nghiệp, doanh nhân thể hiện rõ như hiện nay.

Xưởng sản xuất của Công ty Tân Đệ

Năm 2020 và 2021 là những năm hết sức đặc biệt. Trong đại dịch Covid-19, bên cạnh sứ mệnh chiến đấu vì tính mạng và sức khỏe của con người thì đội ngũ doanh nhân chính là những người lính thời dịch chiến đấu để bảo vệ sinh kế cho người lao động. Gần 8000 doanh nghiệp đang hoạt động và hàng trăm nghìn lao động vẫn đang có việc làm ổn định. Đây là nỗ lực rất lớn của đội ngũ doanh nhân Thái Bình. Họ là lực lượng đi đầu để thúc đẩy phát triển kinh tế, xây dựng vị thế của tỉnh Thái Bình. Trong đại dịch Covid-19, mỗi doanh nhân đang bước vào 2 cuộc chiến, đó là cuộc chiến vì sinh mệnh của con người và cuộc chiến bảo vệ sinh kế của người lao động. Bởi họ hiểu người lao động chính là tài sản, là vốn quý nhất của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Tiến Phương - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Tân Đệ:

“Thực sự đây là một giai đoạn vô cùng khó khăn. Nó đòi hỏi người chủ doanh nghiệp phải cương quyết, phải rất uyển chuyển như là một người lính ở trong một cuộc chiến mà phải đưa ra những quyết định khó khăn.”


Dây chuyền sản xuất bánh kẹo hiện đại của Công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng

Covid-19 đã làm cho nhiều doanh nghiệp lao đao nhưng không đánh gục được dũng khí và nhiệt huyết của đội ngũ doanh nhân Thái Bình dù đó là doanh nhân có bề dày kinh nghiệm hay là những doanh nhân trẻ.

Ông Đào Đức Hưng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng:

“Mỗi một lần khó khăn là một lần chúng tôi có quyết tâm hơn, cùng cán bộ nhân viên vượt qua những khó khăn. Ngay lập tức, Bảo Hưng cũng đã đứng vững trong thời gian Covid-19 vừa qua và còn phát triển rất tốt như thời điểm hiện tại.”


Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh thăm doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn tỉnh Thái Bình

Ông Vũ Huy Đông - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Damsan:

“Đối với doanh nghiệp, trong điều kiện khó khăn này thì càng phải bình tĩnh, càng phải sáng suốt và càng phải có ý chí quyết tâm thật cao để vượt lên trên tất cả.”


Khó khăn lại là giai đoạn bản lĩnh được thể hiện, đưa doanh nghiệp trụ vững, đột phá và chứng minh tinh thần thép vượt bão của những chiến sĩ thời bình, doanh nhân Thái Bình.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...