Doanh nghiệp đối mặt thách thức từ đại dịch

Thứ 7, 09/10/2021 | 00:00:00
421 lượt xem

Trong bối cảnh dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp đang phải thích ứng và linh hoạt tổ chức lại phương thức hoạt động để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, giữ an toàn cho cán bộ công nhân viên nhằm đảm bảo kế hoạch sản xuất kinh doanh.

Dây chuyền sản xuất bánh kẹo của Công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng

Bà Phan Thị Châm, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng: 

“Để hưởng ứng Phong trào thi đua “Doanh nghiệp Thái Bình thực hiện “mục tiêu kép””do UBND tỉnh phát động, công ty đã triển khai đến cán bộ, công nhân, cụ thể hóa thành những việc làm cụ thể như nỗ lực hoàn thành các đơn hàng, thi đua nghiên cứu, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động.” 


Ông Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công ty cổ phần gốm sứ Long Hầu: 

“Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở ban ngành đã tạo cho chúng tôi một môi trường làm việc trong vùng xanh và thật sự yên tâm. Nhờ đó anh em chúng tôi đã xác định là tận dụng cơ hội vàng để các doanh nghiệp thuộc vùng xanh của tỉnh Thái Bình hãy phát triển và khai thác hết năng lực của mình hiện có.” 


Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed

Bên cạnh đó các doanh nghiệp có kế hoạch phương án cụ thể tổ chức sản xuất, kinh doanh phù hợp với tình hình phòng chống dịch nhưng vẫn đảm bảo mục tiêu phát triển sản xuất. 

Ông Trần Mạnh Báo, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed: 

”Bản thân doanh nghiệp cũng phải có vị thế, có khả năng nhất định để chống đỡ, cũng như bản thân chúng ta có sức đề kháng tốt thì cơ thể sẽ khỏe mạnh. Trong tình hình dịch, doanh nghiệp sẽ gặp một vài những khó khăn ở bộ phận nào đó, cả hệ thống sẽ hỗ trợ, giúp đỡ, đó chính là sự vận động của doanh nghiệp.” 


Mặc dù đã tổ chức chặt chẽ quy trình phòng chống dịch để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, song theo nhiều lãnh đạo doanh nghiệp thì các vấn đề cách ly, truy vết, dập dịch chưa thể giải quyết tận gốc vấn đề, bởi vaccine Covid-19 sẽ đóng vai trò trọng yếu. Do đó, doanh nghiệp sẵn sàng đồng hành cùng Chính phủ để xã hội hoá nguồn vaccine cũng như đề xuất Chính phủ cho phép lao động trong các khu công nghiệp và những ngành nhiều lao động ưu tiên tiêm vaccine trước. 

Cùng với sự nỗ lực của các cấp các ngành và toàn thể nhân dân, công tác phòng chống dịch của tỉnh luôn được quan tâm thực hiện nghiêm túc chặt chẽ. Vì thế mà tỉnh Thái Bình là 1 trong số ít tỉnh luôn giữ được vùng xanh tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp duy trì sản xuất. Cũng nhờ đó mà phong trào thi đua "Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh” đi vào chiều sâu. Mà minh chứng là hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng trưởng của doanh nghiệp luôn ở mức 2 con số. 

PV

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...