Đảm bảo việc làm cho người lao động trong mùa dịch

Thứ 3, 14/09/2021 | 00:00:00
854 lượt xem

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, các cấp công đoàn huyện Thái Thuỵ đã chủ động phối hợp với doanh nghiệp tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, góp phần bảo đảm an toàn sức khỏe người lao động cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Phú Tồn, huyện Thái Thụy

Đợt dịch thứ 4 này kéo dài và diễn biến phức tạp. Bởi vậy, doanh nghiệp này đã xây dựng kế hoạch và tổ chức diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 nhằm nâng cao năng lực đáp ứng khi có dịch xảy ra. Đây chỉ là 1 trong những biện pháp phòng chống dịch được đơn vị thực hiện trong thời gian qua để đảm bảo sức khoẻ cho gần 800 lao động yên tâm sản xuất. 

Bà Hà Thị Yến - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Phú Tồn, huyện Thái Thụy:

"Việc đầu tiên khi người công nhân vào làm việc là sẽ được đo thân nhiệt, cung cấp khẩu trang, nước sát khuẩn để làm sao người công nhân vào làm việc một cách an toàn nhất."


Đối với Công ty TNHH Jia Jun Leather Việt Namthời gian qua, chịu tác động không nhỏ của dịch Covid-19, khiến tiến độ xuất hàng bị ảnh hưởng, lượng hàng tồn kho còn nhiều do các đối tác nước ngoài chậm thanh toán. Song công ty vẫn cố gắng duy trì việc làm cho 182 lao động, với mức lương trung bình từ 5tr5-7tr đ/người/ tháng.

Xưởng sản xuất của Công ty TNHH Jia Jun Leather Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Jia Jun Leather Việt Nam:

"Công ty vẫn cố gắng duy trì hoạt động sản xuất bình thường. Các chế độ lương thưởng vẫn đảm bảo, ví dụ như thưởng chuyên cần, xăng xe, thưởng sản lượng sản xuất, thưởng chất lượng,…duy trì đảm bảo lương cho người lao động từ 5-7tr đồng/người/tháng.”


Ông Nguyễn Hữu Khuyến - Chủ tịch LĐLĐ huyện Thái Thuỵ:

"Qua báo cáo và việc đi kiểm tra ở các công đoàn cơ sở thì tình hình sản xuất kinh doanh của các đơn vị tính đến thời điểm tháng 8/2021 thì nhìn chung là người lao động vẫn có việc làm ổn định, được đảm bảo, lương bình của nhân dân, viên chức, lao động đạt bình quân từ 5,5 triệu - 6 triệu/ người/ tháng."


Bộ phận trả kết quả hồ sơ BHXH huyện Thái Thụy

Thời gian qua, bên cạnh việc quán triệt, hướng dẫn các công đoàn cơ sở tăng cường biện pháp phòng, chống dịch. Tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người lao động trong phòng, chống dịch, Liên đoàn lao động huyện Thái Thuỵ còn phối hợp với BHXH huyện trong việc thực hiện quyết định 23/2021/QĐ-TTg về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. 

Ông Tạ Mạnh Thưởng,  Phó giám đốc BHXH huyện Thái Thụy:

"Bảo hiểm xã hội huyện cũng đã phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Thái Thuỵ rà soát lại các doanh nghiệp gặp khó khăn để giảm số tiền phải đóng vào Quỹ Tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo đúng quy định, chỉ đạo của các cấp, các ngành. Tháng 8 vừa rồi là chúng tôi đã thông báo toàn bộ số tiền được giảm cho các đơn vị, doanh nghiệp theo đúng quy định."


Thời gian tới, LĐLĐ huyện Thái Thuỵ tiếp tục phối hợp với doanh nghiệp chỉ đạo công đoàn cơ sở thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, góp phần bảo đảm an toàn cho người lao động và ổn định sản xuất, kinh doanh.

   Tố Uyên

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...