Phòng dịch để ổn định sản xuất

Thứ 4, 11/08/2021 | 00:00:00
558 lượt xem

Dịch COVID - 19 bùng phát khiến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là vấn đề tìm đầu ra cho sản phẩm. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra lúc này là làm thế nào để phòng chống dịch hiệu quả rồi mới nghĩ đến sản xuất kinh doanh đang được nhiều doanh nghiệp ở tỉnh Thái Bình đặc biệt quan tâm.

Công nhân trước khi vào nhà máy thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch

Đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, khử khuẩn toàn thân là những thủ tục mà anh Kiên cũng như hàng trăm công nhân của Công ty cổ phần kỹ thương Thiên Hoàng thực hiện đều đặn vào trước mỗi buổi làm việc tại Nhà máy gạch men Mikado từ 2 năm qua.

Anh Vũ Văn Kiên  - Công nhân Công ty cổ phần kỹ thương Thiên Hoàng:

"Công nhân chúng tôi chấp hành nghiêm chỉnh phòng dịch để ổn định sản xuất, công ty có việc làm thì chúng tôi mới có lương."


Dây chuyền sản xuất tự động hóa giảm số lượng công nhân phòng dịch

Phía bên trong nhà máy, số lao động đã được chia nhỏ để làm theo ca, đặc biệt là từ trước khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, doanh nghiệp này đưa dây chuyền tự động hóa vào hoạt động nên số người làm việc ở mỗi dây chuyền đã giảm đi một nửa. Môi trường làm việc thông thoáng, tuân thủ nghiêm các quy định phòng dịch đã giúp doanh nghiệp luôn duy trì sản xuất ổn định.

Ông Vũ Hải Dương - Quản đốc phân xưởng sản xuất, Công ty cổ phần kỹ thương Thiên Hoàng:

"Trong quá trình sản xuất các công nhân giữ khoảng cách tối thiểu 2m, hàng ngày các bộ phận trong công ty giám sát chéo lẫn nhau, bộ phận nào không thực hiện sẽ bị kỷ luật nghiêm."


Doanh nghiệp tại Thái Bình diễn tập phòng chống dịch Covid-19

Tại công ty dệt sợi Hương Sen comfor thì khoảng cách trong quá trình sản xuất luôn được đặt lên hàng đầu, hoạt động của công nhân trong nhà máy luôn được chuyển động tuần hoàn 1 chiều, hạn chế tối đa việc tiếp xúc gần trong suốt quá trình sản xuất.

Ông Nguyễn Văn Vẻ - Giám đốc Công ty dệt sợi Hương Sen Comfor:

"Trong suốt 2 năm qua kể từ khi có dịch, công ty chúng tôi vẫn sản xuất ổn định, tăng trưởng và phát triển bình thường nhờ nhanh chóng triển khai công tác phòng chống dịch."


Không chỉ chia nhỏ các ca sản xuất mà ngay cả trong các bữa cơm ca cũng được các doanh nghiệp giảm số lượng người trong phòng ăn xuống mức tối thiểu, xen kẽ thời gian nghỉ và phân luồng di chuyển cho công nhân để hạn chế tối đa việc tập trung đông người. Doanh nghiệp này cũng đã chủ động diễn tập phương án diễn tâp để công nhân làm quen và chủ động đối phó với các tình huống dịch bệnh.

Ông Ninh Xuân Thảo – Giám đốc Công ty cổ phần Đô Lương:

"Chúng tôi hiểu giá trị và giây phút bình yên sản xuất cho nên nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng chống dịch với tâm thế cao nhất, nếu không hoạt động sản xuất sẽ bị ngưng trệ."


Chính nhờ những giải pháp phòng chống dịch phù hợp cộng với sự chủ động, linh hoạt trong sản xuất kinh doanh nên các doanh nghiệp ở Thái Bình vẫn duy trì sản xuất và xuất khẩu ổn định, tăng trưởng doanh thu của các doanh nghiệp luôn dao động từ 15 đến trên 25% so với năm 2020. 

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...