Công ty thép đặc biệt Shengli Việt Nam thích ứng trong đại dịch

Chủ nhật, 01/08/2021 | 00:00:00
1,052 lượt xem

Với tình hình lây nhiễm dịch Covid-19 gia tăng gần đây sẽ tiếp tục tạo ra nhiều thách thức, áp lực đối với các doanh nghiệp. Để vượt qua thử thách này, nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng chuyển đổi mô hình, tổ chức lại sản xuất nhằm thích ứng với đại dịch. Ghi nhận tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn thép đặc biệt Shengli Việt Nam.

Sản xuất sắt thép tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn thép đặc biệt Shengli Việt Nam

Đại dịch Covid ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường sắt thép dân dụng tiêu thụ trong nước. Bằng việc liên tục cải tiến quy trình sản xuất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, có thể đáp ứng được các thị trường nước ngoài khó tính, Công ty Trách nhiệm hữu hạn thép đặc biệt Shengli Việt Nam đã hoàn toàn có thể chủ động chuyển đổi từ thị trường trong nước sang thị trường quốc tế ngay khi tình hình kinh doanh trong nước gặp nhiều khó khăn. Sản phẩm của Shengli được các đối tác quốc tế đánh giá cao về chất lượng sản phẩm và giá cả cạnh tranh. Đồng thời, doanh nghiệp vẫn tập trung phát triển, đẩy mạnh hoạt động bán hàng sắt thép trực tiếp cho công trình. Đây là thị trường rất tiềm năng,đặc biệt, ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát và hoạt động xây dựng, kinh doanh, bất động sản hồi phục trở lại. Bên cạnh đó, công ty luôn chú trọng vào việc phát triển nhân lực, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp và xây dựng văn hóa tổ chức của doanh nghiệp.

Bà Tô Thị Lý - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam:

“Một doanh nghiệp muốn thành công thì cần phải có một văn hóa, tổ chức rất tốt. Chúng tôi luôn luôn ý thức và nỗ lực trong việc nâng cao năng lực quản trị và nâng cao năng lực sản xuất cốt lõi của doanh nghiệp. Và theo đó, chúng tôi sẽ luôn luôn cải tiến chất lượng kỹ thuật sản phẩm, làm sao đưa ra những sản phẩm tốt nhất với cái giá cả cạnh tranh nhất để có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dân.”


Giai đoạn này, doanh nghiệp tiếp tục đầu tư thêm nhiều thiết bị hiện đại, đồng bộ hóa dây chuyền sản xuất và đặc biệt là máy móc phục vụ cho công tác bảo vệ môi trường. Dự kiến đến tháng 10 tới đây, hệ thống quan trắc khí thải tự động thứ hai sẽ đi vào hoạt động.

Chị Nguyễn Ngọc Ánh - Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam: 

“Trong tất cả các cuộc họp hàng tuần của Ban lãnh đạo công ty thì Ban giám đốc luôn luôn chú trọng và nhắc nhở các phòng ban chú tâm vào công tác bảo vệ môi trường. Từ việc nhập nguyên liệu cho tới cải tiến thiết bị máy móc sao cho có thể giảm tải tối đa rác thải vào môi trường. Cùng với đó, phát huy phong trào trồng cây xanh để tạo ra một lớp rào chắn ngăn chặn khí thải ra bên ngoài khu dân cư.”


Doanh nghiệp trang thiết bị và vật tư y tế phòng chống dịch

Về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, doanh nghiệp không chỉ kiểm soát tốt người, phương tiện ra vào nhà máy mà còn chủ động trang bị một lượng lớn trang thiết bị và vật tư y tế như quần áo bảo hộ, thuốc men và 70 gường cá nhân sẵn sàng phục vụ cho công tác chống dịch tại chỗ.


Anh Bùi Văn Mạnh - Công nhân Công ty TNHH thép đặc việt Shengli Việt Nam:

“Mỗi khi xuất xưởng, Ban cán bộ luôn nhắc nhở anh em công nhân chúng tôi là làm việc và tránh tụ tập nơi đông người”

Ông Triệu Hồng Vân - Giám đốc Hành chính Công ty TNHH thép đặc biệt Shengli Việt Nam:

“Về cơ sở vật chất,công ty cũng chuẩn bị cho những trường hợp hy hữu xảy ra, công ty đã sắp xếp những phòng cách ly bệnh nhân tạm thời nếu có như phòng F0, phòng F1. Ngoài ra, gần 190 người đã được tiêm phòng vắc-xin, trong đó, có các chuyên gia nước ngoài của công ty đã được tiêm phòng hết mũi đầu tiên.”


Mặc dù đang phải đối mặt với không ít khó khăn, tuy nhiên Công ty thép đặc biệt Shengli Việt Nam vẫn thể hiện trách nhiệm và quan tâm đến hoạt động an sinh xã hội. Hơn 1,2 tỷ đồng là số tiền mà doanh nghiệp đã ủng hộ cho tỉnh Thái Bình và các địa phương để phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh vừa qua, chung tay vì cộng đồng.

Thanh Phú

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...