Vật liệu xây dựng tăng giá khiến người dân và doanh nghiệp gặp khó

Thứ 7, 26/06/2021 | 00:00:00
1,295 lượt xem

Từ đầu năm 2021 đến nay, giá các loại vật liệu xây dựng như: Sắt, thép, xi măng, cát, đá liên tục tăng giá, khiến người dân xây dựng nhà ở, doanh nghiệp thi công các công trình gặp không ít khó khăn, ảnh hưởng tới tiến độ, chất lượng công trình, nhất là nguồn vốn đầu tư.

Tại Công ty TNHH thương mại tổng hợp Thuận Cường đơn vị chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng, theo chia sẻ của doanh nghiệp này: Mặc dù buôn bán vật liệu xây dựng nhiều năm, nhưng chưa bao giờ giá vật liệu xây dựng tăng đột biến như năm 2021. Trong đó, sắt, thép là mặt hàng tăng mạnh nhất từ 40-45% khiến doanh thu của doanh nghiệp giảm tới 40% so với cùng kỳ. 

Vật liệu xây dựng tăng giá, không chỉ người dân lo lắng, mà các doanh nghiệp, chủ đầu tư các công trình xây dựng cũng gặp không ít khó khăn, do chi phí giá thành tăng cao, làm giảm lợi nhuận, thậm chí thua lỗ. Theo nhận định của các nhà chuyên môn, trong thời gian tới, giá vật liệu xây dựng vẫn ở mức cao. Cùng với đó, dịch bệnh Covid - 19 còn tiềm ẩn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến chi phí vận chuyển, vì vậy doanh nghiệp bán buôn vật liệu xây dựng, các chủ thầu, nhà đầu tư và người dân phải chủ động các biện pháp khắc phục, để không ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng công trình.

Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...