Công nghiệp tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng

Thứ 4, 23/06/2021 | 00:00:00
1,165 lượt xem

Để kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp đảm bảo cho sản xuất kinh doanh, UBND tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các ngành, địa phương thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid -19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, tiếp tục thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép “Vừa phòng chống dịch bệnh bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi phát triển kinh tế”.

Các doanh nghiệp tại Thái Bình tích cực tìm kiếm đơn hàng duy trì sản xuất ổn định

Tỉnh Thái Bình đã thực hiện giải pháp để huy động, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, đẩy mạnh xuất khẩu, kích thích tiêu dùng nội địa, tạo sức bật cho phát triển kinh tế, phấn đấu đạt mục tiêu cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021. 

Ông Đỗ Duy Đông - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Damsan:

“Doanh thu Damsan năm 2021 bằng năm 2020 nhưng kết quả kinh doanh, tức là lợi nhuận tốt hơn 2020 nhiều. Lợi nhuận Damsan có thể nói tăng trưởng 200% so với năm 2020.”


Công ty TNHH HNP duy trì sản xuất hoạt động ổn định

Duy trì thị trường xuất khẩu chủ lực, không ngừng mở rộng, khai thác thêm các thị trường xuất khẩu tiềm năng. Khuyến khích, tạo điều kiện phát triển thị trường nội địa, thực hiện các giải pháp khuyến khích tiêu dùng và xây dựng phát triển thương hiệu.

Ông Trần Trọng Kim - Giám đốc Công ty TNHH HNP:

“Thị trường may của chúng tôi có nhiều chuyển đổi, đặc biệt có nhiều đơn hàng mới và khách hàng mới về. Nên tăng trưởng của chúng tôi tới 15% so với cùng kì năm 2020. Đơn vị chúng tôi đã đủ năng lực sản xuất trong quý II, quý III. Cứ đà khống chế dịch Covid-19 tốt thì thị trường may Việt Nam sẽ tốt trong năm 2021.”


Công ty TNHH sản xuất kinh doanh và vận tải Tiên Phong duy trì hoạt động sản xuất ổn định

Hỗ trợ phát triển sản xuất, tạo ra nguồn hàng ổn định, đảm bảo chất lượng, đáp ứng đủ nguồn nguyên liệu cho chế biến xuất khẩu. Khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư chế biến xuất khẩu đổi mới công nghệ, nâng cao sản lượng, chất lượng hàng hóa, mở rộng thị trường, đa dạng hóa đối tác, nguồn hàng, hạn chế sự phụ thuộc vào một số thị trường. 


Ông Phạm Văn Thụ - Giám đốc Công ty TNHH sản xuất kinh doanh và vận tải Tiên Phong:

“Đối với doanh nghiệp chúng tôi vẫn duy trì ổn định được việc làm cho người lao động với mức lương tương đối ổn định từ đầu năm 2021 đến giờ. Hiện tại hàng hoá phát triển mở rộng thị trường cũng đang được xuất cho đi một số đơn vị ở Hải Phòng, Hải Dương và Nam Định.”

Năm 2021 này, dù dịch bùng phát trở lại, nhưng sản xuất công nghiệp của tỉnh vẫn duy trì ổn định và tiếp tục tăng trưởng, giá trị sản xuất công nghiệp tháng 5 đạt trên 5.800 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ. Hầu hết các doanh nghiệp đều chủ động được đơn hàng và duy trì sản xuất ổn định và có mức tăng trưởng từ 15 đến 30% so với năm 2021. Đây là tín hiệu vui cho tăng trưởng chung của tỉnh trong năm 2021.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...