Doanh nghiệp chủ động thực hiện mục tiêu kép

Thứ 7, 19/06/2021 | 00:00:00
1,408 lượt xem

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Thái Bình hiện nay cơ bản đã được kiểm soát. Tuy nhiên, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh không chủ quan, vẫn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch gắn với duy trì sản xuất kinh doanh, thực hiện mục tiêu kép theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ.

Khu nhà ăn của Công ty TNHH YAZAKI Hải Phòng được lắp vách ngăn phòng dịch an toàn

Khu nhà ăn của cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH YAZAKI Hải Phòng tại Thái Bình mọi thứ đã được thay đổi từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Các bàn ăn được thiết kế tấm chắn an toàn với số người vào ra ăn uống hạn chế theo nhóm, đúng ca kíp.

Chị Bùi Thị Lý, Công ty TNHH YAZAKI Hải Phòng tại Thái Bình:

“Với dịch bệnh Covid-19 đang rất căng thẳng như hiện nay, thực hiện ăn giãn cách thì sẽ đảm bảo an toàn cho mọi người, tôi thấy rất phù hợp.”


Trước khi vào ăn người lao động công ty sát khuẩn tay cẩn thận

Để hoạt động sản xuất diễn ra liên tục không bị gián đoạn, công tác phòng chống dịch được các công ty nâng lên ở mức độ cao nhất. Nhiều quy định khắt khe được đưa ra và yêu cầu công nhân thực hiện nghiêm túc nhằm thắt chặt để phòng chống lây lan dịch bệnh.

Ông Đoàn Văn Nam, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH YAZAKI Hải Phòng tại Thái Bình:

“Để đảm bảo mục tiêu kép vừa hoạt động sản xuất vừa phòng chống dịch hiệu quả thì công ty thường xuyên tuyên truyền đến công nhân viên công ty, đưa vào quy định tuân thủ 5K, khai báo y tế khi ra tỉnh ngoài và những người có nguy cơ cao thì công ty lập danh sách quản lí riêng.”


Công ty TNHH kĩ thuật hoạt hình Fisrtunion Việt Nam duy trì sản xuất ổn định nhờ phòng dịch nghiêm ngặt

Mỗi nhà máy, doanh nghiệp đều thắt chặt quy định, thiết lập phòng tuyến chống dịch để bảo đảm hoạt động sản xuất của chính họ. Vì thế ở những nơi này chưa xuất hiện ca lây nhiễm nào, các công ty vẫn duy trì được nhịp độ sản xuất kinh doanh, bảo đảm việc làm cho người lao động.

Bà Đỗ Thị Ngoan, Trợ lý Giám đốc Công ty TNHH kĩ thuật hoạt hình Fisrtunion Việt Nam:

“Công ty chúng tôi đã nhận đơn hàng từ 2 năm trước nên những đơn hàng của năm nay chúng tôi vẫn đang sản xuất bình thường. Vừa làm công ty vừa phòng chống dịch bởi công ty biết rằng khi dịch bùng phát tại công ty thì tất cả các chuỗi sản xuất bị dừng lại, đơn hàng dừng lại. Vì vậy trong quá trình sản xuất công ty thực hiện rất nghiêm túc 5K của Bộ Y tế.”


Sự chủ động trong phòng chống dịch bệnh tại các doanh nghiệp giúp cho người lao động yên tâm sản xuất, cùng các doanh nghiệp hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra.

Thu Trang



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...