Nhiều doanh nghiệp dệt may có đơn hàng đến hết năm

Thứ 5, 17/06/2021 | 00:00:00
486 lượt xem

Ngay từ quý 1/2021, ngành dệt may Việt Nam đã có những dấu hiệu khởi sắc, nhiều doanh nghiệp dệt may của tỉnh có đơn hàng đến hết năm và thị trường đang có dấu hiệu hồi phục.

Công ty TNHH HNP duy trì hoạt động sản xuất ổn định 

Theo lãnh đạo nhiều doanh nghiệp dệt may thì có hai động lực khiến nhiều doanh nghiệp dệt may có được các đơn hàng đến cuối năm 2021. Theo đó, sau thời kỳ kinh tế toàn cầu khá ảm đạm và bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19, thị trường dệt may toàn cầu có sự hồi phục bởi các gói hỗ trợ về kinh tế và các thông tin tích cực về vaccine tác động tích cực đến ngành hàng may mặc. Nguyên nhân thứ 2 đó là việc chuyển dịch đơn hàng từ một số nước giúp Việt Nam đón nhận một lượng đơn hàng đột biến ngay từ quý đầu năm so với cùng kỳ năm 2020.

Tại  TNHH HNP đến thời điểm này đơn vị đã ký kết đơn hàng đến hết năm 2021, doanh thu 6 tháng đạt trên 24 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ. Vấn đề lúc này là làm thế nào để duy trì sản xuất ổn định và đảm bảo thời gian hoàn thiện các đơn hàng đúng hạn cho đối tác mới là vấn đề đáng quan tâm, nhất là trong bối cảnh nắng nóng tiếp tục gia tăng như nhiện nay. Vì vậy việc bố trí sắp xếp thời gian làm việc hợp lý, bổ sung thiết bị làm mát nhà xưởng để nâng cao hiệu quả làm việc đang được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...