Doanh nghiệp vừa sản xuất vừa chống dịch

Thứ 3, 08/06/2021 | 00:00:00
550 lượt xem

Là một trong số ít doanh nghiệp FDI đầu tư vào ngành công nghiệp chế biến thép trên địa bàn tỉnh Thái Bình, tuy nhiên, hơn 10 năm qua Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam vẫn không ngừng phát triển. Có nhiều giải pháp để sản xuất gắn với bảo vệ môi trường, đóng góp tích cực vào ngân sách địa phương, an sinh xã hội. Dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 song doanh nghiệp vẫn quyết tâm thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng dịch vừa sản xuất.

Doanh nghiệp tiến hành phun khử khuẩn các xe vào xưởng phòng dịch

6h30phút sáng, thời điểm công nhân vào nhà máy làm việc cũng là lúc bộ phận giám sát và đội ngũ bảo vệ của doanh nghiệp bận rộn hơn cả. Nhiệm vụ chính của họ lúc này là kiểm soát chặt chẽ mọi di biến động của phương tiện, con người ra vào nhà máy. Việc đo thân nhiệt, phun khử khuẩn xe cộ, nhắc nhở công nhân giữ gìn vệ sinh chung được thực hiện chặt chẽ.

Chị Trương Thị Thảo - Công nhân Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam:
“Khi đến công ty làm thì việc ai người đó làm, không tập trung đông người như trước. Dịch bùng phát mạnh thì chúng tôi được công ty yêu cầu cách ly tập trung tại công ty vẫn làm việc và hoạt động bình thường.”

Công nhân thực hiện các biện pháp phòng dịch trước khi vào làm việc 

Mặc dù đã có kinh nghiệm và từng vượt qua 3 đợt dịch trước đây, tuy nhiên doanh nghiệp cũng ý thức được rằng chỉ một sơ suất trong công tác quản lí con người là cả công ty sẽ ngừng hoạt động. Chính vì vậy, từ ban lãnh đạo đến các phòng ban, bộ phận chuyên môn đều xác định công tác phòng dịch Covid-19 phải được đặt lên hàng đầu.

Ông Triệu Hồng Vận - Giám đốc Hành chính Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam:
“Công ty thành lập đội ngũ chuyên trách để phòng chống dịch, hàng ngày công ty cử người xuống xưởng để kiểm tra công nhân, khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 2m.”

Nhân viên công ty luôn theo dõi hệ thống xử lí chất thải đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường

Song song với công tác phòng chống dịch bệnh thì hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp luôn duy trì mức tăng trưởng ổn định. Tổng sản lượng sản xuất quý I năm 2020 của công ty đặt 250.000 tấn, tổng tiêu thụ 3 tháng đầu năm 2020 đạt 150.000 tấn, trong đó xuất khẩu đạt 47.000 tấn tương đương 42 triệu USD. Giai đọan này, doanh nghiệp tiếp tục đầu tư thêm nhiều thiết bị hiện đại, đồng bộ hoá dây chuyền sản xuất và đặc biệt là máy móc phục vụ cho công tác bảo vệ môi trường.

Chị Nguyễn Thị Loan - Công nhân Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam:
“Trong quá trình đốt lò có phát sinh ra khí thải như bụi. Bụi này sẽ được lọc qua hệ thống túi lọc tay áo và đi ra ống khói. Tại đây chúng tôi gắn hệ thống quan trắc tự động và được đo truyền về các tổ phân tích và data truyền lên sở.”

Công ty Thép đặc biệt Shengli Việt Nam nằm ở cửa ngõ phía Bắc tỉnh Thái Bình, giáp ranh trực tiếp với Hải Phòng, thuận lợi cho giao thương phát triển, song cũng tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh. Tuy vậy, với những giải pháp mà doanh nghiệp đã và đang triển khai không chỉ giúp doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn này mà còn tiếp tục khẳng định được vị trí trên thị trường.

Thanh Phú

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...