Doanh nghiệp nỗ lực phòng dịch để ổn định sản xuất

Thứ 3, 08/06/2021 | 00:00:00
538 lượt xem

Dịch bệnh Covid-19 đang là mối đe doạ lớn với các doanh nghiệp nếu không có các phương án phòng chống an toàn. Thiệt hại khó tránh khỏi bởi chỉ cần 1 người mắc bệnh thì cả doanh nghiệp lập tức bị đóng cửa.

Người lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch trước khi vào làm việc

Khử trùng và sát khuẩn- một phương án tối ưu được doanh nghiệp thực hiện thường xuyên bất kể người ra vào hay xe hàng đều tuân thủ quy định này.

Anh Nguyễn Văn Lăng - Giám đốc Công ty TNHH Phú Mậu:

“Doanh nghiệp khuyến cáo người ra vào công ty bắt buộc phải đeo khẩu trang 100%. Sau đó tiến hành các biện pháp cơ bản như đo thân nhiệt, phun khử khuẩn xe ra vào công ty.”


Công nhân Công ty TNHH Phú Mậu:

“Trước khi ra khỏi nhà tôi đeo khẩu trang, đến công ty thực hiện các biện pháp 5K và được công ty hướng dẫn kĩ lưỡng, chúng tôi rất yên tâm khi đi làm việc.”


Công nhân làm việc trong nhà máy thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch

Huyện Đông Hưng có khoảng 775 doanh nghiệp với khoảng 10.000 công nhân hoạt động chủ yếu ở lĩnh vực may mặc, sản xuất sợi, sản xuất chế biến gỗ, khung thép,... Với diễn biến của dịch bệnh Covid-19, nhất là bài học từ các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh ở đây đã xây dựng cho riêng mình những biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo ổn định sản xuất.

Ông Vũ Đức Quý - Phó Trưởng phòng Y tế huyện Đông Hưng:

“Chúng tôi yêu cầu các doanh nghiệp phải xây dựng các kịch bản cụ thể và các tình huống khi có dịch ví dụ như có người nghi nhiễm và người nhiễm. Chỉ đạo các doanh nghiệp đánh giá lại mức nguy cơ nhiễm của đơn vị mình.”


Chỉ khi những quy định về phòng chống dịch được tuân thủ nghiêm ngặt thì doanh nghiệp mới có thể bảo vệ được mình trước làn sóng dịch Covid-19 thứ 4 đang diễn biến phức tạp. Doanh nghiệp an toàn cũng đồng nghĩa với xã hội an toàn.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...