Đảm bảo sức khỏe cho người lao động trong thời tiết nắng nóng

Thứ 2, 07/06/2021 | 00:00:00
751 lượt xem

Những ngày qua thời tiết nắng nóng gay gắt, ảnh hưởng khá lớn đến hoạt động sản xuất của người dân và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đặc biệt là đối với những người làm việc ngoài trời và trong các phân xưởng sản xuất. Vì vậy đảm bảo sức khỏe cho người lao động là yêu cầu hết sức quan trọng trong điều kiện nắng nóng hiện nay.

Người lao động được bố trí làm việc trong nhà khi thời tiết nắng nóng đỉnh điểm

Mấy ngày nay, anh Phùng Duy Hưng, cán bộ kỹ thuật, Công ty xây dựng Thành Năm và các anh em công nhân ở đây đang tích cực khẩn trương làm việc để hoàn thiện công trình xây dựng theo đúng tiến độ đề ra. Nắng nóng gay gắt cộng với làm việc ngoài trời nên anh em công nhân vất vả hơn nhiều. Trang bị thêm bạt để che nắng, thường xuyên bổ sung nước để hạ nhiệt cơ thể và tránh làm việc vào lúc nhiệt độ cao trong ngày là biện pháp được anh em công nhân thực hiện để đảm bảo sức khỏe.

Anh Phùng Duy Hưng - cán bộ kỹ thuật, Công ty xây dựng Thành Năm:

“Thời tiết nắng nóng, chúng tôi cung cấp bạt, rạp che chắn cho anh em công nhân làm thuận lợi, đảm bảo an toàn tối đa cho công nhân.”


Công nhân nghỉ giải lao, uống nước trong giờ đảm bảo sức khỏe làm việc

Xác định sức khỏe của công nhân là rất quan trọng nên công ty này đầu tư thêm bạt để che nắng cho công nhân làm việc ngoài trời. Trang bị thêm quạt, nước mát và bổ sung dinh dưỡng vào khẩu phần ăn cho anh em công nhân. Ngoài ra, công ty điều chỉnh giờ làm việc, tập trung làm vào sáng sớm và chiều muộn để tranh thủ thời tiết mát mẻ cũng như tránh cho công nhân làm việc lúc nhiệt độ lên cao. 

Ông Phùng Duy Đồng - Giám đốc Công ty xây dựng Thành Năm:

“Thời gian này, đúng thời tiết nắng nóng và dịch Covid-19. Chúng tôi trang bị khẩu trang, khử khuẩn, nước uống đầy đủ. Hệ thống giàn giáo che chắn và được kiểm tra chắc chắn đảm bảo sản xuất an toàn.”


Hệ thống máy lạnh làm mát trên mái các nhà xưởng của Công ty sợi Eiffel

Với các nhà máy, công nhân làm việc trong nhà xưởng thì giải pháp chống nóng được nhiều đơn vị áp dụng là lắp đặt hệ thống phun nước làm mát trên mái các nhà xưởng sản xuất. Bố trí hệ thống cửa thông gió, hút gió, hệ thống làm mát bằng hơi nước vách ngăn đảm bảo nhà xưởng luôn thoáng mát, tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất để người lao động làm việc. Nhiều doanh nghiệp quan tâm nâng cao chất lượng các bữa ăn ca, bổ sung dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe cho công nhân duy trì hiệu quả công việc. 

Ông Nguyễn Thiên Huy - Giám đốc Công ty sợi Eiffel, Công ty Cổ phần Damsan:

“Chúng tôi có hệ thống điều tiết không khí trong xưởng. Giờ nắng nóng cao điểm trưa chiều thì chúng tôi huy động hết công suất, khả năng làm mát trong xưởng đảm bảo an toàn cho người lao động.”


Trong điều kiện thời tiết nắng nóng kéo dài, khắc nghiệt, việc triển khai các biện pháp hiệu quả để đảm bảo sức khỏe cho người lao động là điều cấp thiết với mỗi đơn vị để duy trì công việc và hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh hiện nay.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...