Duy trì sản xuất trong điều kiện dịch bệnh

Thứ 6, 28/05/2021 | 00:00:00
561 lượt xem

Thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế, ngay từ khi đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát, tỉnh Thái Bình đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp phòng chống dịch Covid-19. Nhờ đó đến nay, Thái Bình vẫn là tỉnh kiểm soát rất tốt tình hình dịch bệnh, tạo động lực để phát triển kinh tế -xã hội.

Doanh nghiệp thực hiện các biện pháp phòng dịch cho người lao động

Công ty cổ phần may xuất khẩu Tân Phong Shiwoo, đóng trên địa bàn xã Hùng Dũng, huyện Thái Thụy. Địa phương có 3 thôn bị phong tỏa phòng dịch Covid - 19. Nhưng người lao động ở doanh nghiệp này chưa phải nghỉ làm việc ngày nào. Công tác phòng dịch của doanh nghiệp luôn được đặt lên hàng đầu. Đặc biệt, chấp hành nghiêm sự chỉ đạo của tỉnh của huyện và địa phương trong công tác rà soát, truy vết các trường hợp nguy cơ của địa phương.

Ông Đoàn Trung Kiên – Phó Giám đốc Công ty  cổ phần may xuất khẩu Tân Phong Shiwoo:

“Đơn vị có 6 công nhân nằm trong 3 thôn cách ly thì chúng tôi cho các công nhân đó nghỉ để thực hiện cách ly tại gia đình. Công ty không bị ngưng hoạt động mà vẫn phát triển mục tiêu kép phòng chống dịch và phát triển kinh tế.”

Sản xuất của Công ty TNHH kỹ thuật hoạt hình Fisrtunion Việt Nam vẫn được duy trì

Với doanh nghiệp có tới 2000 lao động, mỗi tháng xuất khẩu hàng trăm contener sang thị trường Mỹ, họ hiểu rất rõ về việc phải đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch thì mới có thể duy trì được hoạt động sản xuất ổn định.

Bà Đỗ Thị Ngoan – Giám đốc Công ty TNHH kỹ thuật hoạt hình Fisrtunion Việt Nam:

“Ngay từ khi Thái Bình có 1 ca dịch đầu tiên trong cộng đồng thì với sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh đã khoanh vùng tất cả các ổ dịch tạo cho doanh nghiệp 1 niềm tin rất vững chắc. Khi tạo niềm tin vững chắc trong phòng dịch như vậy thì doanh nghiệp chúng tôi ở trong địa bàn tỉnh rất yên tâm trong công tác vừa sản xuất vừa phòng chống dịch như hiện nay.”

Theo đánh giá của các doanh nghiệp, nhờ sự chỉ đạo kịp thời của tỉnh nên tình hình dịch bệnh trên địa bàn nhanh chóng được kiểm soát. Vì thế, doanh nghiệp luôn yên tâm để sản xuất.

Bà Trần Thị Hoa, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần đầu tư XNK Thăng Long:

“Với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh cũng như công tác thần tốc, truy vết để đến tại thời điểm này dịch bệnh Covid-19 ở tỉnh Thái Bình cơ bản được ổn định, chúng tôi cũng như các doanh nghiệp yên tâm sản xuất, người lao động làm việc tốt.”

Công nhân phòng dịch và sản xuất ổn định tại doanh nghiệp

Ông Nguyễn Doãn Chung, Trưởng phòng Quản lí  Doanh nghiệp và lao động, BQL KKT và các KCN tỉnh Thái Bình:

“Hiện nay chúng tôi đã xây dựng kế hoạch phòng chống dịch tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu kinh tế, gửi tất cả các doanh nghiệp để triển khai thực hiện. Trong thời gian tới, tiếp tục yêu cầu doanh nghiệp triển khai lấy mẫu xét nghiệm, trước mắt sàng lọc các đối tượng nguy cơ sau đó các doanh nghiệp có thể xét nghiệm toàn thể công nhân trong khu công nghiệp để đảm bảo an toàn sản xuất.”


Các chuyến hàng của các doanh nghiệp xuất đi thị trường nước ngoài đảm bảo sản xuất tiêu thụ ổn định

Những container hàng nối đuôi nhau xuất khẩu, môi trường lao động, sản xuất kinh doanh luôn được đảm bảo, đời sống và việc làm của hàng trăm nghìn lao động vẫn được đảm bảo ổn định. Đó là những minh chứng cho thấy sự chung sức đồng lòng của các cấp, các ngành và nhân dân tỉnh Thái Bình trong thực hiện mục tiêu kép: Vừa chống dịch hiệu quả, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...