Doanh nghiệp lao đao vì hàng tồn kho

Thứ 4, 26/05/2021 | 00:00:00
482 lượt xem

Việc phòng dịch Covid-19 được thực hiện tốt trên địa bàn tỉnh đã góp phần giúp các doanh nghiệp chủ động duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, trước bối cảnh dịch đang diễn biến phức tạp thì cũng có những đơn vị vẫn chưa thể phục hồi hoàn toàn, thậm chí còn gặp thêm nhiều khó khăn.

Công ty TNHH Hợp Thành sản phẩm còn tồn kho chưa thể xuất bán do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19

Công ty TNHH Hợp Thành, một doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm bông xơ đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19. Kể từ tháng 5 năm ngoái, hoạt động của công ty bắt đầu gặp khó khăn khi công suất sụt giảm từ 40 – 50% so với thời điểm chưa có dịch Covid-19. Các đơn hàng giảm dần hoặc nếu có thì cũng không có tàu lưu thông, đầu ra bị cắt hoàn toàn, thị trường chính mà công ty xuất khẩu là Mỹ thì cũng đều bị ảnh hưởng dẫn đến trên 4.000 tấn sản phẩm bị tồn kho. 

Việc gia tăng các đơn hàng tồn kho do chịu tác động của dịch bệnh Covid-19 đang là vấn đề áp lực của nhiều doanh nghiệp. Trong khi đó, dự báo dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp và kéo dài nên các doanh nghiệp phải thay đổi phương thức sản xuất, kinh doanh để sớm ổn định hoạt động sản xuất trở lại và chăm lo cho người lao động.

Thúy Quỳnh


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...