Đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử tới người lao động

Thứ 7, 22/05/2021 | 00:00:00
988 lượt xem

Để ngày bầu cử diễn ra thành công, thật sự phát huy dân chủ, phát huy quyền và trách nhiệm của cử tri, một số doanh nghiệp tại Thái Bình đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền về bầu cử tới người lao động để họ nắm rõ quyền và nghĩa vụ của mình trong sự kiện chính trị quan trọng này.

Phát tờ rơi cho công nhân trong xưởng tuyên truyền về ngày bầu cử

Ngoài hoàn thành tốt công việc hàng ngày, chị Hạnh, tổ trưởng tổ chuyền may tại Nhà máy May Xuất khẩu Dragon Textiles 1 có thêm một nhiệm vụ mới khá đặc biệt: Phát tờ rơi với đầy đủ nội dung, thông tin về ngày bầu cử tới toàn thể người lao động đang làm việc tại đây.

Chị Hồ Thị Hạnh - Tổ trưởng tổ truyền may, Nhà máy May Xuất khẩu Dragon Textiles 1:

“Trong cuộc giao ban thì ban lãnh đạo công ty cũng giao cho tôi tuyên truyền lại với công nhân cũng như phát tờ rơi để mọi người nắm bắt được cuộc bầu cử, vì công nhân bận mải thời gian để theo dõi.”


Nhân viên doanh nghiệp tuyên truyền bầu cử qua hệ thống truyền thanh

Do đặc thù làm theo ca, nên các tổ truyền may tại nhà máy phải linh động thời gian tuyên truyền để các thông tin về bầu cử đến được với từng người lao động.

Chị Hồ Thị Hạnh - Tổ trưởng tổ truyền may, Nhà máy May Xuất khẩu Dragon Textiles 1:

“Khi mà tôi đã phát tờ rơi cho mọi người thì mọi người rất hào hứng và xem, đọc hết mọi vấn đề để biết được quyền lợi của mình để đến ngày đấy sẽ đi bỏ phiếu, bầu cử.”


Người lao động tại doanh nghiệp theo dõi thông tin về ngày bầu cử 

Với hơn 400 lao động làm việc tại nhà máy, nên việc tuyên truyền bầu cử được doanh nghiệp coi là nhiệm vụ quan trọng. Từ đó, đa dạng các hình thức tuyên truyền, tạo khí thế thi đua trong doanh nghiệp và giúp người lao động hiểu rõ về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của bản thân.

Ông Vũ Ngọc Cường - Giám đốc Nhà máy May Xuất khẩu Dragon Textiles 1:

“Chúng tôi hiểu rõ tầm quan trọng của việc bầu cử nên hàng tuần chúng tôi có các cuộc họp với người lao động để tuyên truyền về quyền hạn nghĩa vụ của người lao động trong luật bầu cử. Thứ hai là trên Fanpage của nhà máy thì cũng đăng tải tuyên truyền luật bầu cử. Sau khi chúng tôi tuyên truyền thì người lao động cũng cảm thấy đây là trách nhiệm và rất hào hứng trong ngày bầu cử sắp tới.”


Bà Trần Thị Hoa - Chủ tịch công đoàn Công ty Cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long:

“Doanh nghiệp chúng tôi tuyên truyền bằng nhiều hình thức như băng rôn, khẩu hiệu và phát tờ rơi cho người lao động liên quan đến luật bầu cử để người lao động nắm bắt được rõ hơn và phát huy được quyền làm chủ công dân của mình, và cũng sáng suốt lựa chọn ra những đại biểu đại diện cho nhân dân trong nhiệm kỳ tới.”


Từ nay đến ngày bầu cử, công tác tuyên truyền đối với người lao động được các doanh nghiệp chú trọng hàng đầu, để mỗi người đều ghi nhớ việc cần làm vào ngày 23/5 tới đây, lựa chọn bầu ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...