Doanh nghiệp nỗ lực vì mục tiêu kép

Thứ 7, 22/05/2021 | 00:00:00
703 lượt xem

Diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 không ít nhiều đã ảnh hưởng đến tình hình sản xuất của các doanh nghiệp tại Thái Bình. Tuy nhiên, vượt qua khó khăn, các doanh nghiệp đã có nhiều giải pháp sáng tạo, vươn lên từng bước phục hồi sản xuất, kinh doanh, ổn định cho người lao động và đều lạc quan tin tưởng rằng đây sẽ cơ hội để làm mới mình và bứt phá.

Công nhân thực hiện các biện pháp phòng dịch trước khi vào làm

Đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào làm hay rửa tay trước khi ăn,… Mọi hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được người lao động của doanh nghiệp này tiến hành thường xuyên. Tự ý thức để bảo vệ chính mình và doanh nghiệp là yếu tố then chốt mà mỗi người lao động cần làm lúc này.

Chị Vũ Thị Lý - công nhân Nhà máy May Xuất khẩu Dragon Textiles 1: “Ban lãnh đạo công ty cũng đã tuyên truyền cho chúng tôi khi đến làm việc ở công ty là phải đo thân nhiệt và sát khuẩn tay, đeo khẩu trang đúng cách và giãn cách không được tập trung đông người. Dịch bệnh rất nguy hiểm, nhất là trong môi trường làm việc đông người như thế này, nên chúng tôi tự ý thức bảo vệ cho chính mình và cho cộng đồng.”


Chị Phạm Thị Hiền - công nhân Nhà máy May Xuất khẩu Dragon Textiles 1:

“Các tỉnh khác thì đã bùng phát dịch tại các doanh nghiệp nên chúng tôi cũng nâng cao ý thức phòng chống cho bản thân, công ty, cộng đồng và gia đình.”


Chị Đặng Thị Luyên, Tổ trưởng tổ may 1, Nhà máy May Xuất khẩu Dragon Textiles 1: “Nhắc nhở và đưa ra quy chế nếu người lao động đeo khẩu trang không đúng cách sẽ bị xử phạt để răn đe và số tiền đấy nhà máy sẽ sử dụng mua nước khử khuẩn và khẩu trang để phát cho người lao động. Chúng tôi tuyên truyền nhắc nhở và động viên họ, cố gắng đảm bảo cho họ môi trường làm việc thật tốt để họ yên tâm lao động.”


Lao động sản xuất tại xưởng đảm bảo việc làm ổn định

Nhờ những bước chuẩn bị lâu dài trong việc tìm kiếm đơn hàng cũng như công tác phòng dịch tốt nên hoạt động của doanh nghiệp không bị tác động nhiều. Các giải pháp được doanh nghiệp thực hiện chủ yếu là đẩy mạnh hoạt động thương mại, tích cực tìm kiếm thị trường mới cho nguyên liệu. Việc thực hiện tốt công tác phòng chống dịch là điều kiện quan trọng để doanh nghiệp khẳng định trước đối tác, khách hàng về năng lực con người và các điều kiện để đảm bảo sản xuất, tạo việc làm ổn định cho hơn 400 lao động trong thời gian qua.

Ông Bùi Văn Nội, Trưởng phòng Tổ chức hành chính nhân sự, Nhà máy May Xuất khẩu Dragon Textiles 1: “Để thích nghi trong quá trình dịch bệnh mà vẫn đảm bảo quá trình sản xuất, hiện tại chúng tôi cũng bố trí khoảng cách người lao động làm việc trong nhà máy đảm bảo khoảng cách tối thiểu theo yêu cầu của Bộ Y tế. Về mặt đơn hàng chúng tôi vẫn có thể khắc phục được và hiện tại tất cả người lao động của chúng tôi đều đủ việc làm và vẫn tổ chức lao động sản xuất bình thường.”

Bà Trần Thị Hoa, Chủ tịch công đoàn Công ty Cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long:

“Chúng tôi cũng xác định được bên cạnh sản xuất kinh doanh thì phòng chống dịch bệnh là điều rất cấp bách và cần thiết, nên chúng tôi cũng như các doanh nghiệp trong thời gian đó vẫn ổn định sản xuất và người lao động vẫn yên tâm để sản xuất được.”


Bà Thà trao quà hỗ trợ cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Chăm lo và tạo môi trường tốt cho người lao động yên tâm làm việc, đây là một trong những giải pháp không chỉ làm giảm tác động của dịch bệnh Covid-19 mà còn là cách giúp doanh nghiệp thay đổi phù hợp để thích ứng trong tình hình mới hiện nay.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...