Tập trung ổn định sản xuất và phòng chống dịch

Thứ 3, 18/05/2021 | 00:00:00
1,841 lượt xem

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp tại Thái Bình đã chủ động lên kịch bản để ứng phó với khó khăn, đồng thời ổn định duy trì sản xuất, kinh doanh. Trong sáng 18/5, đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Người lao động của xưởng sản xuất của Công ty TNHH TAV thực hiện nghiêm công tác phòng dịch

Thay đổi ý thức của mỗi người là điều khó khăn, nhưng sau khi triển khai để mọi người lao động hiểu sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 rất nguy hiểm tới doanh nghiệp và toàn xã hội thì mọi hoạt động phòng chống dịch ở các doanh nghiệp dần đi vào nề nếp và người lao động cũng yên tâm làm việc hơn.

Ông Nguyễn Văn Khởi - Giám đốc nhân sự Công ty TNHH TAV:

“Quan trọng nhất là phải áp dụng hàng loạt các biện pháp phòng ngừa, đảm bảo cho người lao động, chủ động các biện pháp bảo vệ cá nhân. Phía công ty cũng đưa ra biện pháp chuẩn bị trang thiết bị để ứng phó khi cần thiết.”


Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kiểm tra phòng chống dịch tại Công ty PS Vina

Linh hoạt để có sự dự phòng về lao động, dự phòng về thành phẩm và dự phòng với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra là yếu tố quan trọng với những ngành thâm dụng lao động như dệt may và như với hơn 1700 công nhân đang làm việc cho doanh nghiệp này. Hiện doanh nghiệp đã nhận được nhiều đơn hàng và ký kết hợp đồng với đối tác đến hết năm, là minh chứng của việc “trở mình thành công” của doanh nghiệp trong lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Ông Đặng Thế Thành - Quản lý Công ty PS Vina:

“Công ty cũng chuyển một phòng thành khu cách ly tạm thời, và cũng đặt toàn bộ các phương án, tình huống nếu như một người F0 hoặc F1 thì sẽ cách ly như thế nào? Công ty cũng mua những bộ quần áo bảo hộ và các bộ test nhanh dự phòng để dành riêng cho những cán bộ, những người tiếp xúc nhiều.”


Phòng y tế của doanh nghiệp trang bị đầy đủ thiết bị y tế đảm bảo phòng dịch

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp trên địa bàn một số tỉnh, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống dân sinh và ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh, UBND tỉnh Thái Bình đã khẩn trương và kịp thời chỉ đạo, đôn đốc các doanh nghiệp thực hiện các biện pháp phòng, chống dich.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh:

“Các doanh nghiệp phải chủ động xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống dịch theo các cấp độ, kể cả cấp độ khi có trường hợp dương tính tại doanh nghiệp và cấp độ khi phải phong tỏa doanh nghiệp, không để lây lan ra cộng đồng. Trên cơ sở tình hình dịch bệnh được tỉnh thông báo, các cơ sở doanh nghiệp, sản xuất kinh doanh phải điều chỉnh các phương án phòng chống dịch định kỳ hàng tuần và kịp thời.”


Đồng chí Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh cũng lưu ý nếu chủ doanh nghiệp nào để bùng phát và lây lan dịch bệnh ra ngoài cộng đồng thì chủ doanh nghiệp đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. Đồng thời, yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp, ngành y tế, UBND các huyện, thành phố tích cực kiểm tra các doanh nghiệp và có sự hướng dẫn, phối hợp và giúp đỡ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn để có thể giữ vững mục tiêu “kép” vừa chống dịch, vừa phát triển sản xuất trong năm 2021.

Có thể thấy rõ trong những ngày qua Thái Bình đã nỗ lực không để dịch Covid-19 lây lan trong các khu công nghiệp, làm đứt gãy chuỗi sản xuất, thế nên các doanh nghiệp đã rất chủ động thực hiện tốt 5K và nhiều giải pháp phù hợp với tình hình của mỗi doanh nghiệp.

Thúy Quỳnh 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...