Chủ động giám sát, sàng lọc Covid-19 tại doanh nghiệp

Thứ 6, 14/05/2021 | 00:00:00
635 lượt xem

Với nỗ lực không để dịch Covid-19 lây lan trong các khu công nghiệp làm đứt gãy chuỗi sản xuất, bên cạnh việc thực hiện tốt 5K đã có doanh nghiệp tại Thái Bình không trông chờ nguồn lực từ cơ quan nhà nước mà chủ động sàng lọc Covid-19 cho người lao động.

Buổi đào tạo kĩ thuật test nhanh Covid-19 cho Công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ

Buổi đào tạo kĩ thuật test nhanh Covid-19 lần đầu tiên được chuyển giao tới 1 doanh nghiệp để đơn vị này có thể chủ động giám sát, sàng học Covid-19 cho người lao động. Trong thời điểm này, muốn tiếp tục sản xuất an toàn thì doanh nghiệp sẽ dốc toàn lực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Ông Phan Đình Dực - Phó Trưởng Ban Quản lí Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình:

“Doanh nghiệp tiên phong đầu tiên là Công ty cổ phẩn sản xuất hàng thể thao Tân Đệ đã bố trí xét nghiệm Covid-19 test nhanh cho các đối tượng là F3. Sau các đối tượng này, doanh nghiệp sẽ tiến hành cho các đối tượng còn lại.”


Ông Vũ Ngọc Cầu - Trưởng phòng An toàn lao động, Công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ:

“Ngay thời điểm Thái Bình nâng mức cảnh báo lên mức độ cao nhất về kiểm soát dịch bệnh Covid-19 thì công ty chúng tôi đã nâng mức báo động lên cao nhất và áp dụng một loạt các biện pháp kiểm soát. Trong đó biện pháp thiết thực nhất hiện tại chúng tôi thực hiện là cho test nhanh toàn bộ những người lao động thuộc đối tượng F3, F4.”


Buổi test nhanh Covid-19 cho người lao động Công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ

Ngay trong buổi đầu tiên, dưới sự hỗ trợ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình, Phòng Y tế của Công ty Tân Đệ đã xét nghiệm cho 252 trường hợp là các đối tượng F3 hoặc một số vị trí đặc thù của doanh nghiệp. Tất cả đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

Bác sĩ Nguyễn Đức Lam - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình:

“Hiện tại các công ty trong các Khu công nghiệp đã có phòng Y tế và trình độ chuyên môn đảm bảo được vấn đề thực hiện quy trình và nhận kết quả sàng lọc ban đầu Covid-19. Cũng đã giảm được áp lực và lượng mẫu làm xét nghiệm về các phòng xét nghiệm khẳng định.”


Công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch

Lúc này, sức khoẻ của người lao động là tài sản của doanh nghiệp, bởi vậy việc doanh nghiệp chủ động test nhanh Covid-19 trước hết là giúp chính các doanh nghiệp chủ động sàng lọc, khoanh vùng nguy cơ khi dịch bệnh xảy ra và đồng thời cũng là cách chung tay cùng cộng đồng trong phòng chống dịch một cách hiệu quả.

Nguyên Nhung

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...