Doanh nghiệp chủ động thích ứng với bối cảnh dịch bệnh

Thứ 5, 13/05/2021 | 00:00:00
350 lượt xem

Xuất khẩu khẩu khởi sắc, sản xuất được duy trì và có bước tăng trưởng ổn định là những tín hiệu vui đối với nhiều doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp.

Sản phẩm gạch men Mikado tại xưởng sản xuất

Chưa phải nghỉ một buổi làm việc nào vì dịch bệnh trong suốt hơn 1 năm qua, môi trường làm việc, thu nhập và đời sống tinh thần của người lao động luôn được đảm bảo.

Anh Vũ Văn Minh - Công nhân, Nhà máy gạch men Mikado:

"Mặc dù khó khăn nhưng nhà máy đảm bảo mức lương ổn định cho công nhân."


Khác với những tháng đầu năm 2020 khi đại dịch Covid - 19 bùng phát, nhiều doanh nghiệp lúng túng và mắc kẹt khi gặp khó khăn ở cả nguồn cung nguyên phụ liệu đầu vào lẫn xuất khẩu thì bước sang năm 2021 các doanh nghiệp đã chủ động đối phó và thích nghi tốt với dịch bệnh.

Ông Phạm Bách Tùng – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần kỹ thương Thiên Hoàng:

"Công ty chúng tôi vẫn xuất khẩu tốt nên vẫn duy trì được nhịp độ sản xuất, kinh doanh như bình thường, đây là điều rất may mắn do doanh nghiệp đảm bảo được thị trường xuất khẩu như Hàn Quốc, Đài Loan".


Công nhân làm việc tại Công ty cổ phần gốm sứ Long Hầu

Xuất khẩu ổn định, doanh thu tăng trưởng trung bình từ 15 đến 30% ở tùy loại hình doanh nghiệp cho thấy các doanh nghiệp đã từng bước thích ứng và biến các khó khăn thách thức thành cơ hội để bứt phá thành công. Ngay trong quý 1, giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh ước đạt trên 11.500 tỷ đồng, tăng 6,6% so với năm 2020.

Ông Nguyễn Quốc Phòng – Phó Giám đốc Công ty cổ phần gốm sứ Long Hầu:

"Duy trì tốt công tác phòng dịch nên kết quả sản xuất kinh doanh của công ty trong quý I vẫn duy trì tăng trưởng từ 10- 15%."


Ông Trần Đăng Sứ - Giám đốc Công ty cổ phần may Hà Thành:

"Trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, hoạt động công ty vẫn diễn ra bình thường. Các mặt hàng kí hợp đồng hết quý II-2021. Thời gian làm việc bình thường."


Hàng ngàn việc làm mới tiếp tục được tạo ra, các đơn hàng nối đuôi nhau được thương thảo và ký kết ngay trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diến biến phức tạp. Điều đó càng khẳng định mạnh mẽ sự vững vàng của các doanh nghiệp trước khó khăn, thách thức. Đồng thời chứng tỏ hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp đang được chèo lái để giảm thiểu sự tác động của đại dịch Covid - 19.

Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...