Hướng đến thị trường nội địa để tránh tồn kho

Chủ nhật, 02/05/2021 | 00:00:00
333 lượt xem

Trong bối cảnh thị trường xuất khẩu đóng băng, để duy trì sản xuất và thu nhập ổn định cho người lao động, tránh tồn kho sản phẩm. Nhà máy gạch men Mikado đã sản xuất các sản phẩm hướng đến tiêu thụ trong thị trường nội địa.

Xưởng sản xuất hoạt động liên tục của Nhà máy gạch men Mikado

Với đặc thù dây truyền khép kín phải vận hành liên tục, không thể cắt giảm lao động như các ngành nghề khác. Trong khi đó thì hàng hóa sản xuất ra không thể tiêu thụ được do thị trường xuất khẩu tiêu thụ dự kiến còn khó khăn trong cả quý 2. Đó là khó khăn chung của nhiều doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng. Riêng trong quý 1, nhà máy gạch men Mikado sản xuất trên 2,5 triệu m2 gạch men ốp, lát các loại. Trong đó hơn 1 triệu m2 đã được tiêu thụ trong thị trường nội địa, đạt doanh thu trên 80 tỷ đồng. Như vậy còn khoảng 1 triệu m2 sản phẩm tồn kho. 

Sản phẩm của Nhà máy gạch men Mikado xuất bán ra thị trường

Với công suất như hiện nay, dự kiến sản lượng tồn kho của Nhà máy gạch men Mikado tiếp tục tăng. Vì vậy để duy trì việc làm và thu nhập cho người lao động thì ngoài việc giảm sản lượng xuống 20%, giải pháp hướng đến các nhóm sản phẩm gạch men mà nhu cầu tiêu thụ trong thị trường nội địa cao đang được Nhà máy gạch men Mikado đặc biệt quan tâm.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...