TAV Thái Bình mở rộng sản xuất, đáp ứng thị trường may mặc mới

Thứ 2, 26/04/2021 | 00:00:00
1,834 lượt xem

Thích ứng nhanh với tình hình dịch bệnh trên toàn thế giới, đồng thời tiên phong trong việc kiến tạo thị trường. Đây đang là cách để TAV Thái Bình tiếp tục phát triển và khẳng định vị thế đứng đầu trong ngành may tại Việt Nam. Với những tín hiệu khởi sắc của thị trường may mặc hiện nay, Công ty TAV đang tích cực trong việc mở rộng sản xuất, tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động.

1 trong 16 chuyền may mới của Công ty TNHH TAV Thái Bình

16 dây chuyền may mới hiện đại đang được TAV Thái Bình vận hành trong kế hoạch mở rộng sản xuất. Qua đó giúp nâng tổng số dây chuyền toàn nhà máy lên tới 92 chuyền với trên 5000 lao động. Những dây chuyền có lưu thế vượt trội như nhỏ gọn, sử dụng linh hoạt cho nhiều công đoạn và sản lượng đạt tối đa trên 700 sản phẩm/ngày/chuyền.

Anh Bùi Anh Dũng - Trưởng phòng sản xuất cấp cao Công ty TNHH TAV Thái Bình:

“Nhà máy có lộ trình yêu cầu sản lượng, chất lượng cho các chuyền mới nên các bạn mới không bị nhiều gánh nặng quá về chất lượng cũng như sản lượng. Khi vào chuyền thì mỗi chuyền sẽ có từ 3-4 cô giáo để hướng dẫn và đào tạo cho các bạn về đa kĩ năng, vì thế sau này các bạn có thể thích hợp được với nhiều công đoạn, nhiều đơn hàng.”


Công ty tuyển dụng lao động mới cho chuyền may

Để vận hành dây chuyển một cách thuận lợi, yếu tố quan trọng đang được TAV triển khai là tích cực tuyển dụng đội ngũ lao động may có tay nghề cao với mức lương từ 7-9,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, có lớp đào tạo chuyên sâu cho người chưa có kinh nghiệm để sớm thích nghi với dây chuyền mới. Qua đó, đáp ứng những tiêu chí quan trọng mà công ty đang theo đuổi, đó là đảm bảo chất lượng và giao hàng đúng thời gian cho đối tác.”

Chị Nguyễn Thuỳ Trang - phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình:

“Tôi thấy các nhân viên tuyển dụng ở đây rất nhiệt tình. Tôi chưa biết nghề may nhưng sau một ngày được các cô giáo ở đây đào tạo thì tôi nắm sơ qua quy trình. Môi trường ở đây rất sạch sẽ và thoáng mát.”


Chị Nguyễn Thị Liên - Nhân viên đào tạo may bộ phận Tuyển dụng, Công ty TNHH TAV Thái Bình:

“Hiện tại công ty TAV đang mở thêm rất nhiều chuyền may mới, công ty rất vui mừng khi được đón tiếp các bạn có tay nghề may ứng tuyển vào công ty. Ngoài ra những bạn chưa có tay nghề sẽ được giáo viên của công ty đào tạo trong 1 tháng và hỗ trợ các bạn vào 1 chuyền mới để cùng hỗ trợ nhau cùng tiến bộ.”


Công nhân mới vào công ty được đào tạo, hướng dẫn kĩ thuật may

Liên quan đến kế hoạch mở rộng sản xuất, có thể thấy cơ sở để TAV Thái Bình tích cực triển khai điều này chính là việc các đơn hàng đến với công ty không ngừng tăng lên, tính riêng trong 1 tháng qua, sản phẩm mũi nhọn của của công ty là hàng dệt kim tăng 40% sản lượng theo đơn đặt hàng. Bên cạnh đó mở rộng sản xuất thêm sản phẩm quần để phục vụ nhu cầu tăng lên của khách hàng.

Ông Vivek Shukla - Tổng giám đốc điều hành Công ty TNHH TAV Thái Bình:

“Chúng tôi khẳng định rằng, công ty là nhà máy lớn nhất của tập đoàn TAL toàn cầu. Việc mở rộng sản xuất cho thấy năng lực của nhà máy cũng như nhận được sự tin tưởng của khách hàng. Thời gian qua, chúng tôi tiếp nhận được nhiều đơn hàng, tăng từ 10 triệu lên 12,8 triệu sản phẩm, tiếp tục phục vụ và tư vấn thêm cho khách hàng những xu hướng và sản phẩm mới trong thời gian tới.”


Sản phẩm thời trang của Công ty TNHH TAV Thái Bình

Với hướng phát triển kiến tạo xu thế may mặc, thời gian tới TAV Thái Bình sẽ tiếp tục phấn đấu đưa lợi nhuận công ty không ngừng gia tăng để tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động. Trước mắt, việc mở rộng 16 chuyền may sẽ giúp công ty tạo thêm 600 việc làm cho người lao động.

Thế Công

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...