Đảm bảo sức khỏe cho người lao động

Thứ 2, 26/04/2021 | 00:00:00
352 lượt xem

Đối với công ty, doanh nghiệp, sức khoẻ của người lao động là rất quan trọng. Có sức khoẻ tốt, người lao động mới có thể làm việc hăng say tích cực và yên tâm lao động. Nhận thức được điều này, Công ty cổ phần Đô Lương tổ chức định kỳ hàng năm các hoạt động thăm khám bệnh tổng quát cho toàn bộ cán bộ công nhân viên trong công ty.

Bác sĩ và nhân viên y tế thăm, khám bệnh cho công nhân của Công ty cổ phần Đô Lương

Làm việc tại bộ phận may của Công ty cổ phần Đô Lương 4 năm nay, chị Nhường cũng như nhiều người lao động khác trong công ty, được thăm khám sức khoẻ định kỳ mỗi năm từ 1-2 lần. Ai nấy đều yên tâm vì nắm rõ được tình hình sức khoẻ của mình. Những trường hợp có bệnh được chẩn đoán, phát hiện sớm để kịp thời điều trị.

Công nhân Tạ Thị Thuý Nhường - Công ty cổ phần Đô Lương:

“Năm nào công ty cũng tổ chức khám định kì cho chúng tôi, tôi biết được tình hình sức khoẻ nên rất yên tâm. Tôi cũng mong thời gian tới công ty sẽ tiếp tục tổ chức những hoạt động thế này để chúng tôi có sức khoẻ tốt để yên tâm làm việc.”


Bác sĩ thăm, khám bệnh cho nhân viên của Công ty cổ phần Đô Lương

Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Bằng Đình - Nguyên Giám đốc bệnh viện trung ương quân đội 108:

“Trong lúc thăm khám chúng tôi cũng tư vấn chế độ chăm sóc sức khoẻ cho từng người. Ví dụ trong lúc may mặc sẽ có bụi thì cần chú ý đeo khẩu trang, công nhân may nên mắt rất quan trọng nên cũng cần đặc biệt chú ý đến mắt. Sức khoẻ của nhân viên trong công ty về cơ bản được đảm bảo tốt.”


Bác sĩ và nhân viên y tế thăm, khám bệnh cho công nhân của Công ty cổ phần Đô Lương

Đợt khám định kì trong năm nay, công ty đã tổ chức khám nội tổng quát; khám mắt, răng, tai-mũi-họng; Siêu âm; Xét nghiệm máu; Chụp Xquang; Điện tim và Lưu huyết não.... Phối hợp với đơn vị khám, tổ chức tư vấn chế độ tự chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ nhân viên của công ty.



Ông Ninh Xuân Thảo - Giám đốc Công ty cổ phần Đô Lương:

“Ngoài hoạt động khám sức khoẻ chúng tôi cũng tăng cường công tác tuyên truyền đến công nhân trong việc bảo vệ sức khoẻ. Bên cạnh đó môi trường trong và ngoài khu sản xuất cũng sạch-xanh-đẹp, thoáng mát, tạo môi trường đảm bảo sức khoẻ cho người lao động.”



Hoạt động này không chỉ giúp người lao động có thể kiểm soát tình hình sức khỏe; ngăn ngừa và phát hiện sớm những bệnh lý nguy hiểm để có biện pháp điều trị hiệu quả cũng như có kế hoạch làm việc hợp lý, mà còn thể hiện sự quan tâm của ban lãnh đạo công ty đến từng thành viên. Bên cạnh đó, công ty cũng tổ chức thăm khám và cấp thuốc miễn phí cho người dân thuộc các hộ nghèo, cận nghèo của xã Đô Lương.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...