Doanh nghiệp hồi phục sản xuất trở lại

Thứ 2, 05/04/2021 | 00:00:00
423 lượt xem

Trong bối cảnh đại dịch Covid - 19 đang dần được kiểm soát, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã từng bước hồi phục và có tín hiệu khởi sắc. Vẫn biết rằng còn đó những khó khăn nhưng hầu hết các doanh nghiệp đều rất lạc quan vào một năm tăng trưởng như kỳ vọng.

Anh Tuấn làm việc tại Xí nghiệp Đông Thắng, huyện Kiến Xương 

Từ hơn 2 tháng nay không khí lao động sản xuất ở Xí nghiệp Đông Thắng, huyện Kiến Xương nhộn nhịp hơn. Tất cả các dây chuyền sản xuất đang lao động hối hả để tăng công suất, đáp ứng tiến độ hoàn thành các đơn hàng cho đối tác.

Anh Nguyễn Ngọc Tuấn - Xí nghiệp Đông Thắng, huyện Kiến Xương: 

“Công việc ở đây ổn định, làm 9 tiếng, bình quân được 5 triệu/tháng. Quyền lợi xí nghiệp đáp ứng đầy đủ.” 


Công nhân làm việc tại Xí nghiệp Đông Thắng, huyện Kiến Xương

Có thể còn những khó khăn về xuất nhập khẩu ở cả 2 chiều, thậm chí khách hàng chậm thanh toán khiến dòng tiền bị thiếu hụt nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn có những giải pháp riêng để duy trì sản xuất, hỗ trợ cho người lao động. Việc sản xuất ổn định trở lại là điều kiện cần để doanh nghiệp tăng năng suất, tìm kiếm thị trường mới.

Ông Trần Thế Thao – Giám đốc Xí nghiệp Đông Thắng, huyện Kiến Xương:
 “Sang năm 2021 vẫn còn ảnh hưởng dịch bệnh covid19 nhưng chúng tôi tiếp tục kí được hàng và chuẩn bị nguyên liệu làm hết 6 tháng đầu năm. Cố gắng đẩy mạnh sản xuất, nâng cao thu nhập cho người lao động.”


Công nhân sản xuất tại Công ty TNHH may mặc và thương mại Thuận Phát, huyện Kiến Xương

Khó khăn lúc này của các doanh nghiệp lại nằm ở vấn đề về thiếu nguồn nhân lực. Sự biến động nguồn nhân lực ở cả chiều đi và đến đều khiến doanh nghiệp bị động trong sản xuất. Bên cạnh đó thì một số thị trường xuất khẩu chưa mở cửa trở lại dó là những khó khăn mà doanh nghiệp đang phải đối mặt.

Ông Nguyễn Văn Trung - Giám đốc Công ty TNHH may mặc và thương mại Thuận Phát, huyện Kiến Xương:

“So với đợt dịch hiện tại đã khởi sắc nhưng còn mất khá lâu khôi phục lại như trước hàng xuất đi Mỹ và Châu Á, Hàn Quốc, Nhật Bản. Công ty khó khăn nhưng lương lậu công nhân cố gắng duy trì ổn định.”


Tập trung khôi phục sản xuất, chủ động tháo gỡ khó khăn, tiếp cận thị trường nhanh và bằng nhiều cách. Sản xuất công nghiệp 3 tháng qua đã có bước tăng trưởng trở lại, giá trị sản xuất tăng trên 7,8%. Nhưng theo nhiều doanh nghiệp thì việc phụ thuộc vào chuỗi cung ứng toàn cầu, thiếu sự liên kết giữa các doanh nghiệp, đứt gãy nguồn cung ứng nguyên phụ liệu, nhu cầu xuất, nhập khẩu chưa được như kỳ vọng đó là những trở ngại tác động đến dòng tiền của doanh nghiệp.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...