Doanh nghiệp sản xuất cầm chừng trong đại dịch

Thứ 4, 10/03/2021 | 00:00:00
475 lượt xem

Cắt giảm thời gian làm việc, huy động tối đa nguồn lực để duy trì sản xuất cầm chừng vừa là để tạo việc làm, thu nhập cho người lao động vừa chờ cơ hội vượt qua khó khăn trong đại dịch là các giải pháp đang được Công ty TNHH dệt may xuất khẩu Nam Thành, huyện Hưng Hà nỗ lực thực hiện.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, 2 cả năm 2020 và 3 tháng đầu năm 2021 các đơn hàng xuất khẩu của đơn vị luôn bị chậm, thủ tục nhập khẩu nguyên phụ liệu đầu vào cũng có những khó khăn nhất định. Để duy trì việc làm có thu nhập ổn định cho người lao động. Bên cạnh việc cắt giảm lao động thời vụ, rút ngắn thời gian làm việc trong ngày và tăng số ngày nghỉ trong tuần cho người lao động. Công ty đã huy động tối đa nguồn vốn để duy trì sản xuất cầm chừng.

Người lao động sản xuất tại xưởng

Trong khi đó khó khăn vẫn đang bủa vây những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này, bởi ngay đầu năm nay giá sợi nguyên liệu đầu vào đã tăng mạnh tới 25%, trong khi đó giá các sản phẩm đầu ra không tăng. Theo nhiều doanh nghiệp thì để tăng giá sản phẩm đầu ra khoảng 5 đến 10% cũng rất khó, thị trường xuất khẩu thì đang gặp nhiều trở ngại do đại dịch. Mục tiêu duy trì doanh thu xuất khẩu 3 triệu USD đối với doanh nghiệp trong năm nay cũng rất khó thực hiện.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...