Doanh nghiệp chế biến gỗ lao đao vì dịch bệnh

Thứ 4, 03/03/2021 | 00:00:00
620 lượt xem

Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, tăng trưởng trong xuất khẩu của các doanh nghiệp chế biến đồ gỗ đang giảm sâu. Đứng trước thực tế đó, nhiều đơn vị đang nỗ lực để giảm thiểu các rủi ro phát sinh trong quá trình sản xuất và tháo gỡ những khó khăn hiện nay.

Lao động làm việc tại xưởng chế biến gỗ

Đại dịch Covid - 19 đã tác động lớn tới khâu nhập khẩu gỗ nguyên liệu và chế biến, tiêu thụ trong nước của công ty sản xuất đồ gỗ Đại Minh Châu khu công nghiệp Tiền Hải. Thị trường nhập khẩu gỗ nguyên liệu từ châu Phi, nguồn cung gỗ nguyên liệu nhiệt đới lớn đã dừng hẳn. Lượng nhập từ nguồn gỗ ôn đới cũng giảm tới 70%. 

Lao động làm việc tại xưởng chế biến gỗ

Đại dịch làm giá gỗ nguyên liệu và cước vận chuyển tăng. Sản xuất kinh doanh của đơn vị này đã giảm tới 60%. Trong khi đó nhu cầu tiêu dùng trong các dự án dân sinh và công cộng hiện đang chững lại. Công ty đang dần phải dịch chuyển về phương thức bán hàng từ phương thức bán truyền thống sang bán online, nhằm giảm rủi ro trong hội nhập và phù hợp với bối cảnh dịch bệnh. 

Lao động làm việc tại xưởng chế biến gỗ

Thêm vào đó, các doanh nghiệp chế biến gỗ đang hình thành và đẩy mạnh các liên kết, xây dựng chuỗi cung trong nước và phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ. Bởi tác động của Covid-19 cho thấy các chuỗi cung xuất khẩu đồ gỗ hiện nay còn phụ thuộc rất lớn vào nguồn nguyên phụ liệu nhập khẩu, đặc biệt từ Trung Quốc.

 Hữu Phước 


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...