Doanh nghiệp thực hiện nhiệm vụ kép

Thứ 3, 02/03/2021 | 00:00:00
390 lượt xem

Dịch COVID - 19 bùng phát khiến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt là vấn đề tìm đầu ra cho sản phẩm. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra lúc này là làm thế nào để phòng chống dịch hiệu quả trước khi nghĩ đến sản xuất kinh doanh đang được nhiều doanh nghiệp đặc biệt quan tâm.

Xưởng sản xuất công ty CP may Hà Thành

Từ hơn 1 năm nay do ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19, khiến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần may Hà Thành, huyện Quỳnh Phụ lắng xuống. Các dây chuyền sản xuất phải luôn đảm bảo tuân thủ tốt các quy định về phòng dịch.

Ông Trần Đăng Sứ - Giám dốc Công ty cổ phần may Hà Thành huyện Quỳnh Phụ:

“Công ty đã thông báo cho toàn bộ nhân viên trong công ty trong trường hợp ở nhà có biểu hiện ho sốt bất thường báo cáo ngay chính quyền địa phương và công ty. Công ty vẫn sản xuất bình thường, trước khi mọi công nhân vào công ty đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn, đeo khẩu trang và giữ đúng khoảng cách trong giờ làm việc”.


Nhân viên đi qua buồng khử khuẩn trước khi vào công ty

Bên cạnh việc bố trí, sắp xếp lại sản xuất, huy động mọi nguồn vốn có thể để duy trì hoạt động. Hầu hết các doanh nghiệp đều xác định nhiệm vụ phòng chống dịch là yếu tố then chốt phải được quan tâm hàng đầu trong tình hình hiện nay.

Ông Nguyễn Quốc Phòng – Phó Giám đốc Công ty cổ phần gốm sứ Long Hầu:

Ban lãnh đạo xác định nhiệm vụ này cũng song song nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, bởi nếu nó xảy ra dịch bệnh thì công ty phải tạm dừng sản xuất, để đảm bảo ổn định sản xuất, việc làm cho người lao động thì chúng tôi phòng chống dịch rất quan trọng”.


Xưởng sản xuất sản phẩm sứ

Có thể còn những khó khăn về xuất nhập khẩu ở cả 2 chiều, thậm chí khách hàng chậm thanh toán khiến dòng tiền bị thiếu hụt nhưng nhiều doanh nghiệp đã dùng quỹ dự phòng để duy trì sản xuất, hỗ trợ cho người lao động. Sản xuất ổn định trở lại là điều kiện cần để doanh nghiệp tìm kiếm thị trường mới.

Ông Hoàng Văn Chín – Giám đốc Công ty TNHH Minh Long huyện Tiền Hải: 

"Tất cả các nguyên nhiên vật liệu nhập về ảnh hưởng rất lớn, có những vùng không thể nhập được mà nhập ở nơi khác thì cước phí vận chuyển đều tăng, khắc phục việc đó thay vì khó khăn thì tăng cường sản xuất kinh doanh, tiết kiệm nhiên vật liệu và động lực, nâng cao chất lượng sản phẩm, năng suất lao động để bù đắp khó khăn do dịch bệnh gây ra”.


Xưởng sản xuất sứ 

Đợt dịch Covid - 19 thứ 3 bùng phát kiến nhiều doanh nghiệp trở lên khó khăn hơn. Nhưng theo nhiều doanh nghiệp thì khó khăn lớn nhất hiện nay vẫn phụ thuộc chuỗi cung ứng toàn cầu. Dịch bệnh đã ảnh hưởng đến liên kết giữa các doanh nghiệp, đứt gãy nguồn cung ứng nguyên phụ liệu, nhu cầu xuất nhập khẩu đã ảnh hưởng trực tiếp đến dòng tiền của doanh nghiệp.

Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...