Một số thông tin kinh tế

Chủ nhật, 30/08/2020 | 16:13:57
1,514 lượt xem

Cung cầu, giá cả hàng hóa sẽ không có biến động bất thường

Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) - thông tin: tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thời tiết mưa bão tại một số địa phương đã ảnh hưởng đến thị trường hàng hóa trong nước. Cùng với đó, năm học mới sắp bắt đầu, rằm tháng bảy và Trung thu cũng đang đến gần nên nhu cầu hàng hóa, nhất là các loại thực phẩm, hoa quả, bánh kẹo… sẽ tăng. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước đang dần được kiểm soát, nguồn cung hàng hóa đã được chuẩn bị sớm và khá đa dạng, đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng nên giá hàng hóa sẽ không có biến động bất thường.

Cà phê Việt tăng mạnh thị phần tại thị trường Nhật Bản

Theo thống kê, Nhật Bản tăng nhập khẩu cà phê từ Việt Nam nhưng giảm mạnh nhập khẩu từ Brazil. Các chuyên gia cho rằng, nhờ hương vị mạnh, thơm nồng và giá rẻ, cà phê robusta của Việt Nam đang thiết lập sự hiện diện vững chắc tại thị trường Nhật Bản, đe dọa ngôi vị dẫn đầu của Brazil với tư cách là nước xuất khẩu cà phê lớn nhất sang Nhật Bản. Mặt khác, sự gần gũi về vị trí địa lý giúp cà phê robusta của Việt Nam có lợi thế ở thị trường Nhật Bản vì quãng đường vận chuyển cà phê từ Việt Nam sang Nhật Bản chỉ bằng một nửa so với cà phê arabica từ các nước Mỹ Latin. Trong các nước sản xuất cà phê ở Đông Nam á, Việt Nam là nước bảo đảm nguồn cung ổn định hơn cả nhờ sản lượng lớn. Đây là cơ hội cho ngành cà phê Việt Nam ở thị trường này.

Hoa cúc Đà Lạt tăng giá mạnh dịp cận rằm tháng 7

Những ngày vừa qua, giá hoa cúc tại TP. Đà Lạt và các địa phương của tỉnh Lâm Đồng đang tăng cao với giá bán từ 2.500 -4000 đồng một cành, khiến người dân trồng hoa tại địa phương vui mừng, phấn khởi. Nhiều chủ vựa hoa còn đến tận vườn, trang trại của người dân để đóng hàng đưa đi các tỉnh thành khác nhưng không còn hàng để mua. Nguyên nhân, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 hồi đầu năm, hoa không bán được nên nhiều nhà vườn ngưng canh tác hoặc trồng cầm chừng, cộng thêm việc thời tiết không thuận lợi nên nhiều diện tích hoa phục vụ cho dịp rằm tháng 7 không kịp nở. Không chỉ hoa cúc khan hiếm, nhiều loại hoa khác như cát tường, cẩm chướng giá cũng tăng nhưng không đủ nguồn cung.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...