Giới doanh nghiệp lo ngại suy thoái kéo dài

Thứ 4, 20/05/2020 | 08:51:25
826 lượt xem

Khủng hoảng kinh tế toàn cầu kéo dài cùng số lượng doanh nghiệp phá sản tăng mạnh do đại dịch COVID-19 hiện là lo ngại lớn nhất đối với các doanh nghiệp trên thế giới. Đây là nhận định được Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đưa ra ngày hôm qua.

Theo WEF, giới quản trị rủi ro doanh nghiệp cho rằng hệ lụy có nguy cơ cao nhất là giai đoạn suy thoái kéo dài, số lượng doanh nghiệp phá sản tăng tỷ lệ thuận với các vụ mua bán-sáp nhập, cùng với tỷ lệ thất nghiệp cao trong giới trẻ. 

Khoản nợ tích lũy trong những gói giải cứu mà các nước tung ra trong đợt dịch COVID-19 có thể làm suy yếu hệ thống tài chính của chính phủ và doanh nghiệp, tạo nên thách thức trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Báo cáo cũng ghi nhận quan ngại về nguy cơ dịch tái bùng phát cũng như hành vi tấn công mạng và lừa đảo khi nhiều doanh nghiệp chuyển sang hoạt động trực tuyến.

Báo cáo của WEF được đưa ra trong bối cảnh Đức dự báo nền kinh tế số 1 châu Âu sẽ suy thoái ở mức 2 con số trong năm nay, kém lạc quan hơn nhiều so với dự báo trước đó. Còn tại Đông Nam Á, tập đoàn bất động sản hàng đầu Indonesia thông báo hoãn hoặc từ bỏ nhiều dự án trong năm nay, trong khi chính phủ Thái Lan thông qua kế hoạch tái cấu trúc hãng hàng không quốc gia Thai Airways.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...