Ô tô giảm giá cả trăm triệu vẫn tồn kho

Chủ nhật, 17/05/2020 | 16:29:05
1,457 lượt xem

Hiện tượng cung vượt cầu, cộng với ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến doanh số bán ô tô ngày càng lao dốc. Dự báo giá xe tiếp tục giảm và nhiều DN đối mặt với nguy cơ thua lỗ dừng hoạt động.

Ghi nhận thị trường từ đầu năm đến nay cho thấy có khoảng 30 mẫu xe giảm giá, với mức giảm giá từ 100 triệu đồng lên đến gần 300 triệu đồng/chiếc để xả hàng tồn kho. Giá xe giảm mạnh nhưng vẫn không có khách hàng. Dự báo thị trường ô tô sắp tới giá vẫn tiếp tục giảm.

Tính chung cả 4 tháng đầu năm 2020, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 60.825 xe các loại, giảm 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Xe du lịch giảm 37%, xe thương mại giảm 30% và xe chuyên dụng giảm 36%. Xe lắp ráp trong nước giảm 33% trong khi xe nhập khẩu giảm 40% so với cùng kì năm ngoái../.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...