Lợi nhuận ngân hàng diễn biến trái chiều trong quý I

Thứ 4, 13/05/2020 | 09:31:20
1,342 lượt xem

Vietcombank, Vietinbank và BIDV là 3 trong số 4 ngân hàng thương mại có quy mô lớn nhất thị trường hiện nay. Tuy nhiên, với việc giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ doanh nghiệp chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19 đã khiến lợi nhuận của cả 3 nhà băng nói trên đều suy giảm trong quý I vừa qua.

Cụ thể, lợi nhuận quý I của Vietcombank đã giảm 11% so với cùng kỳ năm 2019. Cũng trong tình trạng tương tự, lợi nhuận sau thuế của Vietinbank giảm 5% trong quý I. Đây cũng là quý suy giảm lợi nhuận đầu tiên của Vietinbank sau 6 năm tăng trưởng liên tiếp. 

Đáng chú ý khoản lợi nhuận sau thuế quý vừa qua của BIDV thậm chí đã giảm 29% (tương đương 581 tỷ đồng) do chi phí hoạt động và trích lập dự phòng rủi ro tín dụng. Việc cả 3 ngân hàng lớn bị suy giảm lợi nhuận cho thấy tác động của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới hiệu quả tín dụng của nhóm ngân hàng.

Trái ngược với điều này, trong quý I, vẫn có những nhà băng ghi nhận đà tăng trưởng đột biến như ABBank hay MSB, lần lượt ở mức 277% và 267%. Nhiều ngân hàng cũng ghi nhận lợi nhuận tăng 3 chữ số trong quý I như VietBank (135%); OCB (107%); SeABank (105%)… Trong đó, lợi nhuận tăng tại nhóm ngân hàng này không đến từ tín dụng mà chủ yếu từ các mảng kinh doanh khác như đầu tư chứng khoán, ngoại hối…

Theo TTXVN



  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...