Giảm giá điện - Chủ trương hợp lý hỗ trợ nền kinh tế trước đại dịch Covid 19

Thứ 5, 16/04/2020 | 00:00:00
1,779 lượt xem

Mới đây, Chính phủ đã đồng ý với đề xuất của Bộ Công Thương về việc giảm giá điện hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong 3 tháng, từ tháng 4, 5 và tháng 6. Chủ trương này là giải pháp hợp lý để hỗ trợ nền kinh tế trước đại dịch Covid 19.

Với một Doanh nghiệp dệt xơ sợi bông, hàng tháng hết hơn 1 tỷ 200 triệu đồng tiền điện

Chia sẻ với phóng viên, lãnh đạo Công ty TNHH Bông Thái Bình, Cụm công nghiệp Phong Phú, TP Thái Bình cho biết: Doanh nghiệp hàng tháng hết hơn 1 tỷ 200 triệu đồng tiền điện. Vì vậy, giảm 10% tiền điện sẽ hỗ trợ đơn vị rất lớn, nhất là trước ảnh hưởng của dịch Covid 19 hiện nay.

Ông Trịnh Quốc Tài - Giám đốc Công ty TNHH Bông Thái Bình, CCN Phong Phú, TP Thái Bình: 

10% tiền điện hỗ trợ với công ty lúc này rất quý giá và quan trọng. Chúng tôi xác định đây là thời điểm rất khó khăn, Chính phủ và Nhà nước hỗ trợ như thế là rất kịp thời. Doanh nghiệp sẽ cố gắng tiết giảm tối đa chi phí để vượt qua giai đoạn này.


Không chỉ với các doanh nghiệp mà việc giảm giá điện cho người dân thời điểm này là cần thiết. Nhất là đối với người lao động hiện bị giảm thu nhập do ảnh hưởng của dịch Covid 19.

Chủ trương giảm giá điện là giải pháp hợp lý trước đại dịch Covid 19

 Anh Bùi Ngọc Bích - tổ 36, phường Trần Lãm, TP Thái Bình: Tôi thấy Chính phủ đồng ý với chủ trương giảm giá điện cho người dân như vậy người dân cũng rất cảm ơn, đồng thuận rất cao. Vì giờ khó khăn giảm được như thế cũng là đỡ 1 phần chi phí cho những người lao động như chúng tôi rồi.

Còn với bà Nguyễn Thị Hợi, xã Phú Xuân, TP Thái Bình thì chia sẻ: "Tôi thấy thông tin giảm giá điện cho dân như thế mừng lắm. Nhất là dịch Covid phức tạp như thế này thì công việc và thu nhập của nhân dân cũng khó khăn, Nhà nước, Chính phủ có chính sách hỗ trợ như thế, người dân như chúng tôi rất mừng và đồng thuận cao với chủ trương nhân văn này".

Với người lao động có thu nhập thấp do ảnh hưởng của dịch Covid 19, giảm giá điện là một chủ trương nhân văn

Theo chủ trương thì với khách hàng sản xuất và kinh doanh sẽ được giảm 10% giá điện ở tất cả các khung giá. Đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, giảm 10% với các bậc từ bậc 1 - bậc 4. Đối với khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch, giảm giá điện xuống bằng mức giá điện cho các hộ sản xuất. Ngoài ra, giảm 100% tiền điện cho các cơ sở cách ly, khám chữa tập trung cho bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19. Giảm 20% cho các cơ sở có thực hiện khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19. Cũng mức giảm 20% cho các khách sạn và cơ sở lưu trú được sử dụng để cách ly bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19.

Ông Vũ Hữu Hưng - Phó giám đốc điện lực Thành phố Thái Bình: Ngành điện đã có kế hoạch cụ thể để khi có thông báo điều chỉnh giá điện chính thức, chúng tôi sẽ thực hiện ngay vì với ngành điện xác định rõ, hỗ trợ, chia sẻ với khó khăn của doanh nghiệp và nhân dân là điều cần thiết thời điểm này. Đó cũng là biện pháp cần thiết giúp đỡ doanh nghiệp và người dân vượt qua khó khăn để thúc đẩy phát triển KTXH khi dịch bệnh qua đi.


Ngành điện cũng khuyến cáo đến người dân và doanh nghiệp: Hiện chuẩn bị bước vào mùa nắng nóng nên nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Vì vậy doanh nghiệp và người dân cần sử dụng tiết kiệm điện để chủ trương giảm giá điện đạt hiệu quả cao nhất, giúp hỗ trợ nền kinh tế trong lúc khó khăn cũng như là động lực thúc đẩy sự phát triển của KTXH trong thời gian tới.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...