Tăng cường quản lý, kiểm định chất lượng nước sạch sinh hoạt

Thứ 6, 03/01/2020 | 14:40:58
1,996 lượt xem

Thời gian qua, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đấu nối, sử dụng nước sạch sinh hoạt, các ngành chức năng của tỉnh đã tăng cường công tác quản lý, giám sát chất lượng nước sạch do các nhà máy, trạm cấp nước sạch tập trung trên địa bàn tỉnh.

Nhà máy nước Đông Huy do công ty TNHH Tiền Phong 27-7 đầu tư. Nhiều người dân khi được tham quan nhà máy đều có 1 cảm nhận chung: nơi đây như 1 khu nghỉ dưỡng sinh thái. Hiện nhà máy nước Đông Huy được đánh giá là 1 trong những nhà máy có công suất lớn nhất tỉnh với hệ thống bể sục rửa hiện đại, các thao tác xử lý, kiểm tra chất lượng nước đều được tự động hóa hoàn toàn.

Ông Đỗ Văn Bính - Phó Giám đốc Nhà máy nước Đông Huy, công ty TNHH Tiền Phong 27-7: Công nghệ xử lý nước qua lọc thô rồi đến lọc tinh. Hàng ngày nhà máy kiểm tra nước đầu vào đầu ra để nếu có sự cố sẽ phòng tránh…


Hiện nay, toàn tỉnh hiện có 74 công trình cấp nước sạch sinh hoạt tập trung đang hoạt động với tổng công suất thiết kế 368.950m3/ngày đêm, cung cấp nước sạch cho 100% xã, phường, thị trấn trên địa bàn. Thời gian qua, các doanh nghiệp đã chủ động công tác bảo đảm chất lượng nước sạch tại các nhà máy, trạm cấp nước sạch tập trung.

Ông Hoàng Quốc Lập - Chủ tịch Hội Nước sạch tỉnh Thái Bình: Về ý thức và trách nhiệm của doanh nghiệp tập trung tối đa đảm bảo chất lượng nước từ đầu vào đến đầu ra, trước đây chúng tôi thực hiện theo quy chuẩn 01 tức là 109 chỉ tiêu thì về cơ bản sau khi Bộ Y tế kiểm tra chất lượng nguồn nước nhân dân được đảm bảo. Chúng tôi cũng kiến nghị với tỉnh kiểm tra tất cả các dòng xả thải để đảm bảo cho nhà máy phục vụ nguồn nước.


Ngoài sự chủ động của doanh nghiệp, để bảo đảm chất lượng nước, các ngành chức năng của tỉnh đã tăng cường công tác kiểm tra, quản lý chất lượng nước sạch tại các nhà máy, trạm cấp nước sạch tập trung trên địa bàn tỉnh.



Ông Lê Xuân Quảng – Trưởng khoa Sức khỏe môi trường ,Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình: Theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh trung tâm đã xây dựng kế hoạch giám sát chất lượng nước đột xuất. Trung tâm lấy mẫu tại các hộ gia đình, bể chứa cơ sở cấp nước, nước nguồn. Qua giám sát các chỉ tiêu cơ bản đáp ứng theo quy định của Bộ Y tế ban hành…


Thực tế cho thấy, việc quản lý, kiểm tra chất lượng nguồn nước đóng vai trò rất quan trọng. Khi công tác này được chú trọng sẽ giúp người dân yên tâm về chất lượng nguồn nước đang sử dụng, từ đó góp phần giúp Thái Bình khẳng định vị thế là điểm sáng của cả nước về nước sạch sinh hoạt nông thôn.

Vũ Hà

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...