Dệt may thu hút gần 19,3 tỷ USD vốn ngoại

Thứ 5, 21/11/2019 | 15:20:05
916 lượt xem

Sau 3 thập kỷ thu hút đầu tư nước ngoài, đã có 19,3 tỷ USD vốn ngoại đã được các doanh nghiệp FDI đăng ký triển khai các dự án đầu tư tại Việt Nam. Thông tin này được Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) công bố, dẫn nguồn của Cục Đầu tư Nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư).

Dù nhiều quốc gia có hoạt động đầu tư dệt, nhuộm, may tại Việt Nam, nhưng TOP các quốc gia/vùng lãnh thổ đầu tư trên 1 tỷ USD chỉ có 5, thứ tự gồm: Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Trung Quốc và Bristish VirginIslands.

Hàn Quốc dẫn đầu với tổng lượng vốn đăng ký lên tới 4,798 tỷ USD cùng 464 dự án. Đài Loan với gần 3 tỷ USD, dù chỉ có 132 dự án, Hồng Kông giữ vị trí thứ 3 với tổng vốn 2,395 tỷ USD với 147 dự án. Trung Quốc 2,116 tỷ USD với 197 dự án. Bristish VirginIslands chỉ có 70 dự án nhưng tổng vôn đầu tư đạt 1,607 tỷ USD. Nhìn vào dòng chảy vốn FDI vào ngành dệt may Việt Nam, nổi lên sự tăng vọt của dòng vốn này trong một số thời điểm, đặc biệt giai đoạn từ 2015 trở lại đây.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...