Hải quân Nga tập trận quy mô lớn

Thứ 6, 11/06/2021 | 09:47:11
876 lượt xem

Bộ Quốc phòng Nga ngày 10/6 cho biết, hạm đội Thái Bình Dương của nước này đã bắt đầu cuộc tập trận quy mô lớn tại khu vực trung tâm của Thái Bình Dương nhằm mục tiêu phối hợp hoạt động của các lực lượng hoạt động ở những khu vực biển xa.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết cuộc tập trận có sự tham gia của 20 tàu chiến, tàu ngầm và tàu hộ tống cùng nhiều máy bay chiến đấu hiện đại. Đặc biệt, tuần dương hạm tên lửa Varyag, tàu chống ngầm cỡ lớn Admiral Pateleev, cùng nhiều tàu chiến khác cũng được triển khai trong cuộc tập trận, vốn nhằm hỗ trợ các lực lượng trong việc thực thi mệnh lệnh khi hoạt động tại những khu vực cách xa căn cứ. 

Bên cạnh đó, mục tiêu tập trận cũng nhằm tăng cường khả năng bảo vệ các tuyến hàng hải đồng thời cải thiện tương tác giữa tàu chiến và máy bay chiến đấu trong hoạt động tìm và theo dõi nhóm tàu của kẻ địch.

Cuộc tập trận lần này diễn ra dưới sự chỉ huy của Chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Nga.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...