Vụ Đông trên đất Hồng Minh

Thứ 6, 25/10/2024 | 15:41:18
29 lượt xem

Về xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà những ngày này, nông dân đang hối hả trồng và chăm sóc cây màu vụ đông trên vùng đất bãi. Một vụ đông đặc biệt với quyết tâm làm lại sau khi nhiều diện tích cây trồng bị thiệt hại do bão lũ. Cách đây hơn 1 tháng còn ngập trong biển nước, thì nay, màu của rơm rạ đã che phủ những thửa cà rốt mới gieo, có những mảnh ruộng đã lên xanh, nhiều thửa đang được xuống giống, tinh thần của bà con tiếp tục cố gắng phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của địa phương.

Toàn bộ diện tích rau màu bị hỏng do bão số 3, cơ sở vật chất đầu tư ngoài bãi cũng không còn, ước tính thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng, song nông dân này vẫn không khuất phục trước khó khăn, khẩn trương trồng lại hơn 50 mẫu cà rốt và rau các loại, với hi vọng và niềm tin rằng thiên nhiên không lấy hết tất cả. Bù lại nước ngập thì đất đã được tưới mát, thêm lượng phù sa bồi đắp, cây màu sẽ phát triển tốt hơn.

Anh Phạm Mạnh Tường, xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà: Vừa rồi mất mát 5. 600 triệu tiền đầu tư ban đầu xuống đây. Rau sắp được thu hoạch thì chúng tôi cũng bị mất. Lúc ấy rau rất đắt, cũng tiếc. Bây giờ quay lại đầu tư từ đầu để trồng vụ mới. Cây cà rốt này thuộc hàng nông sản xuất khẩu, giá trị cao so với các cây trồng khác. 

Trên 160ha đất bãi, xã Hồng Minh trồng cà rốt là cây chủ lực với 60ha, tăng 20ha so với năm ngoái. Còn lại là su hào, rau cải, củ đậu, ngô và nhiều loại rau màu khác. Vụ đông năm nay, khâu làm đất hầu hết là bằng máy, tiến độ gieo trồng được bảo đảm.

Tuy nhiên, thời tiết được dự báo còn diễn biến phức tạp, khả năng mưa rất cao trong những ngày tới. HTX DVNN đang khuyến cáo người dân chủ động biện pháp tiêu nước, không để ảnh hưởng đến diện tích đã gieo trồng.

Ông Nguyễn Hoàng Anh, Phụ trách HTX DVNN xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà: Sản xuất vụ đông là truyền thống của người dân Hồng Minh, bà con canh tác rất tốt. HTX cũng tuyên truyền thêm các biện pháp kỹ thuật. Chúng tôi cũng đã tiếp nhận các nguồn hỗ trợ hạt giống, vụ đông này đã được huyện hỗ trợ 181kg hạt rau các loại, đã kịp thời phân bổ cho người dân đưa vào sản xuất.

Sau ảnh hưởng của thiên tai, dù vất vả hơn so với những vụ đông năm trước, song dưới bàn tay cần cù, chịu khó của nông dân, những ruộng màu sẽ lại tốt tươi, tiếp tục làm giàu cho mảnh đất Hồng Minh.

Hà My 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...