Bách Thuận chuẩn bị cho vụ hoa Tết

Thứ 6, 25/10/2024 | 08:42:57
39 lượt xem

Chỉ còn hơn 3 tháng nữa là đến tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Làng vườn Bách Thuận, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư - Một trong những vựa hoa lớn của Thái Bình đang hối hả xuống giống để kịp vụ Tết sau cơn lũ lịch sử gây thiệt hại lớn cho người nông dân nơi đây.

Mất mùa đến 3 lần, và đây là lần thứ 4 những nông dân Bách Thuận xuống đồng để gieo trồng và chăm sóc vụ hoa tết sắp tới với mong muốn thời tiết thuận lợi, được mùa, được giá.

Bà Phạm Thị Hồng - xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư: Sau bão thì đây là lần thứ tư nhà tôi trồng hoa rồi. Các lần trước hỏng hết, lần này không biết thế nào, phụ thuộc vào thời tiết, mong sao thời tiết thuận lợi để cuôi năm mới có tiền trang trải, cho người dân bớt vất vả.


Bà Nguyễn Thị Chè - xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư: Giờ chúng tôi đang tập trug trồng hoa phục vụ tết sắp tới, không biết có kịp không vì mọi năm thời điểm này là cây cao rồi nhưng năm nay mới trồng được vì ảnh hưởng của bão.


Làng vườn Bách Thuận hiện có gần 70 ha trồng hoa các loại với gần 300 hộ trồng hoa tập trung ở thôn Liên Hồng, Bách Tính và dải đất bãi ven sông Hồng.  

Bà con chủ yếu trồng các loại hoa truyền thống như cúc, thược dược, cẩm chướng, violet… Thời điểm này hầu hết diện tích đang đang được bà con tập trung trồng hoa cúc .

Ông Phạm Quang Hưng – Phó Chủ tịch UNND xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư: Cũng giống như các địa phương khác Bách Thuận chịu nhiều thiệt hại do bão số 3 và hoàn lưu sau bão nhưng Đảng bộ và chính quyền cũng tích cực tuyên truyền vận động bà con sớm ổn định, dọn dẹp cây hỏng, trồng và chăm sóc cây mới.


Với người trồng hoa, Tết là mùa vụ quan trọng nhất trong năm, những người trồng hoa nơi đây đang trông mong rất lớn vào thời tiết những tháng cuối năm. Họ hy vọng vào một mùa hoa bội thu.

Huyền Chang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...