Lưu ý nuôi ngan thương phẩm đạt hiệu quả kinh tế cao

Thứ 7, 06/07/2024 | 10:15:00
90 lượt xem

Nuôi ngan khó hơn các loại thủy cầm khác, do ngan dễ mắc dịch bệnh. Để việc chăn nuôi đạt hiệu quả, bác sỹ thú y Nguyễn Bá Hưng, Chi cục Chăn nuôi và Thú y Thái Bình có một số lưu ý với bà con về việc chăm sóc và nuôi dưỡng vật nuôi này.

Bác sỹ thú y Nguyễn Bá Hưng, Chi cục Chăn nuôi và Thú y Thái Bình: Trong nuối ngan thương phẩm chúng ta muốn có hiệu quả kinh tế chúng ta phải giữ được tỷ lệ bảo vệ đầu con làm sao cái tỷ lệ nó phải là chết nó phải dưới 5%. Vì vậy nên áp dụng các quy trình chặt chẽ về an toàn sinh học.

Theo bác sỹ thú y Nguyễn Bá Hưng, Chi cục Chăn nuôi và Thú y Thái Bình: Đó là 1 quy trình tổng các hộ phải chấp hành nghiêm quy trình nuôi.  Khâu đầu tiên là đảm bảo về cái yếu tố chăm sóc nuôi dưỡng. Từ thức ăn rồi là nước uống phải đảm bảo phù hợp với giai đoạn của của con ngan.

Bên cạnh đó điều kiện chuồng trại phải đảm bảo thoáng mát về về mùa hè, ấm áp mùa đông. Chú trọng việc vệ sinh tiêu độc khử trùng định kỳ. Đặc biệt nhất là  giai đoạn úm và cái giai đoạn là 5 tuần tuổi khi trở lên là giai đoạn dễ bệnh. Khi con ngan tạo cơ sườn và mọc lông vai cần thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp về an toàn sinh học. Đông thời chú trọng quy trình tiêm vắc xin.

Bác sỹ thú y Nguyễn Bá Hưng, Chi cục Chăn nuôi và Thú y Thái Bình: Vắc xin dịch cúm  là vắc xin cốt lõi nhưng chúng ta cũng phải quan tâm đến cả các quá trình về vắc xin, về kháng thể. Người nuôi ngan thương phẩm phải phòng cả những bệnh liên quan ví dụ: bệnh mỏ ngắn. Kết hợp với việc giám sát định kỳ, theo dõi hằng ngày để kịp thời phát hiện xử lý ngay bệnh. Khi chúng ta thực hiện đồng thời được nữa thì chúng ta mới hy vọng là là là chúng ta thu được cái hiệu quả thực tế đúng như mà chúng ta mong muốn.

Thu Trang

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...