Sử dụng năng lượng tái tạo trong sản xuất nông nghiệp

Thứ 5, 13/06/2024 | 09:44:00
177 lượt xem

Phát triển năng lượng tái tạo trong ngành nông nghiệp đóng một vai trò quan trọng trong việc đạt được mục tiêu phát triển bền vững và xu hướng phát triển hiện nay. Tuy nhiên, việc triển khai rộng rãi các công nghệ năng lượng tái tạo trong sản xuất nông nghiệp còn nhiều rào cản và vấn đề cần giải quyết.

Toàn tỉnh Thái Bình có trên 18.000 công trình Biogas, trong đó có 25 hồ Biogas thể tích trên 2.000m3 đến 17.000m3/công trình. 1 số hộ chăn nuôi, doanh nghiệp sử dụng năng lượng điện mặt trời trong sản xuất nông nghiệp. Những số liệu trên cho thấy việc sử dụng năng lượng tái tạo trong sản xuất nông nghiệp còn ít, trong khi đó tiềm năng để khai thác còn rất lớn. Một trong những thách thức kỹ thuật đối với việc triển khai sử dụng năng lượng tái tạo trong nông nghiệp là tính không ổn định của nguồn năng lượng và nhu cầu lắp đặt công nghệ phức tạp.

Phần lớn nông dân và các doanh nghiệp chưa hiểu rõ về những lợi ích cũng như cách thức triển khai hiệu quả các công nghệ năng lượng tái tạo vào sản xuất. Để giải quyết những thách thức này, nhà nước cần có các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, cũng như chương trình đào tạo để nâng cao kiến thức và kỹ năng cho nông dân. Đồng thời nâng cấp hạ tầng cơ sở và tạo điều kiện thuận lợi cho việc áp dụng các giải pháp công nghệ năng lượng tái tạo trong sản xuất.


Thu Tang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...