Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa xuân, chuẩn bị các điều kiện sản xuất vụ mùa

Thứ 4, 12/06/2024 | 00:00:00
159 lượt xem

Các địa phương cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa xuân, chuẩn bị các điều kiện sản xuất vụ mùa. Đó là chỉ đạo của đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh khi kiểm tra việc liên kết sản xuất và thu hoạch lúa xuân tại huyện Tiền Hải vào sáng 12/6.

Đến thời điểm này, toàn tỉnh đã thu hoạch được gần 50.000ha lúa xuân, đạt 67% diện tích gieo cấy. Tại huyện Tiền Hải đã thu hoạch được khoảng 20% diện tích. Năng suất lúa bình quân đạt 70,6 tạ/ha. 

Trong vụ xuân này, diện tích liên kết sản xuất giữa doanh nghiệp và các hợp tác xã tiếp tục được duy trì và mở rộng. Hiện nay một số doanh nghiệp tổ chức thu mua thóc tươi cho nông dân. Giá thu mua cao hơn 10% so với giá thị trường. 

Kiểm tra thực tế tại cánh đồng các xã Đông Quý, Đông Long và Nam Thắng, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Tiền Hải cũng như các huyện có lúa chưa thu hoạch tăng cường tuyên truyền vận động nông dân đẩy nhanh tiến độ thu hoạch với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”. Thu hoạch đến đâu tập trung làm đất ngay đến đó. Vận động người dân không đốt rơm rạ gây ô nhiễm môi trường. Chuẩn bị tốt các điều kiện sản xuất vụ mùa.

Đối với các mô hình liên kết sản xuất, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương kết hợp với các doanh nghiệp mở rộng diện tích liên doanh, liên kết sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất và thu nhập cho người dân, doanh nghiệp, hướng tới xây dựng thương hiệu gạo của tỉnh.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...