Toàn tỉnh Thái Bình trồng được 11.000 ha cây màu hè

Thứ 3, 11/06/2024 | 15:00:00
191 lượt xem

Với những ưu điểm thời gian trồng ngắn, giá trị kinh tế cao, dễ tiêu thụ, ngành nông nghiệp khuyến cáo các địa phương tận dụng mọi quỹ đất để trồng cây màu hè, khuyến khích mở rộng diện tích cây màu hè trên đất chuyên trồng lúa. Đến nay toàn tỉnhThái Bình đã trồng được trên 11.000ha cây màu hè, vượt 1,7% kế hoạch đề ra.

Huyện Vũ Thư có diện tích trồng cây màu hè nhiều nhất, gần 2.800ha. Tiếp đó là huyện Hưng Hà trên 2.500ha. Cây trồng chủ lực trong vụ hè là dưa bí, ngô, đậu đỗ và rau màu các loại. Đến thời điểm này toàn tỉnh đã có 820ha cây màu hè cho thu hoạch. 

Mùa hè năm 2024, thời tiết nắng nóng người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng, nóng cho cây rau màu để giảm thiệt hại về kinh tế cũng như hạn chế dịch bệnh phát sinh. Bà con sử dụng màng nilon đen, rơm rạ phủ xung quanh gốc cây để giữ ẩm, hạn chế việc thoát hơi nước khi trời nóng. Thường xuyên kiểm tra đồng ruộng, phát hiện và có biện pháp phòng trừ sâu bệnh kịp thời.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...