Thái Thụy phòng chống bệnh đốm trắng trên tôm

Chủ nhật, 02/06/2024 | 09:00:00
131 lượt xem

Bệnh đốm trắng trên tôm đã xuất hiện ở diện tích nuôi trồng thủy sản tại một số xã trên địa bàn huyện Thái Thụy. Phòng nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cùng các địa phương đang tích cực triển khai các biện pháp không để bệnh lây lan diện rộng.

Ngay sau khi phát hiện tôm nuôi của gia đình có những biểu hiện bất thường như bỏ ăn, kém phát triển, ông Nguyễn Trọng Bằng cùng một số hộ nuôi tôm của thôn Tam Đồng, xã Thụy Hải đã báo cáo ngành chuyên môn và khẩn trương thực hiện các biện pháp kỹ thuật theo hướng dẫn.

Ông Nguyễn Trọng Bằng, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy: Ao nhà tôi khoảng 6 sào, nuôi 30 vạn, được khoảng 20 ngày thì tôm có biểu hiện bỏ ăn, mệt. Tất cả đồ ăn thức uống chúng tôi vẫn tăng cường như C, thuốc bổ gan, khoáng chất, vitamin. Nước ra nước vào đều bằng bơm, không có cống. oi ả và không gió thì phải tăng cường gồng nước, guồng oxy, sục sủi oxy.


Vụ xuân hè năm nay, các xã ven sông ven biển ở huyện Thái Thụy đã thả được hơn 600 ha tôm với khoảng 95 triệu con. Từ ngày 9/5 đến nay xuất hiện dịch bệnh đốm trắng trên tôm nuôi tại 4 xã là: Thuỵ Trường Thuỵ Xuân, Thụy Hải và xã Thái Đô. Tổng diện tích tôm bị bệnh là hơn 3 ha của 24 hộ. Huyện Thái Thụy đã tập trung chỉ đạo hướng dẫn đôn đốc người nuôi tôm khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, không để lây lan diện rộng. 

Ông Lê Văn Hoan – Phó Trưởng Phòng NN và PTNT huyện Thái Thụy: Ngành đã khuyến cáo bà con sử dụng hoá chất clorin với nồng độ 30ppm  xử lý ao trong vòng 7-10 ngày, tuyệt đối không được tháo nước khi chưa xử lý hóa chất đối với các ao bị bệnh ra ngoài. thực hiện biện pháp 3 không: 1 là không giấu dịch, 2 là không xả nước chưa xử lý ra ngoài môi trường, 3 là không vứt xác tôm chết bừa bãi ra ngoài mt làm ảnh hưởng lây lan dịch bệnh. 

Thời tiết nắng nóng, môi trường nước bị ô nhiễm, đây là một trong những nguyên nhân bùng phát dịch bệnh gây thiệt hại lớn về kinh tế cho người nuôi tôm trong huyện Thái Thụy. Do đó việc ứng dụng quy trình sản xuất an toàn dịch bệnh rất cần được áp dụng để góp phần hạn chế thấp nhất dịch bệnh trên tôm nuôi.

Đối với những diện tích đang nuôi tôm chưa bị bệnh đốm trắng, huyện Thái Thụy tăng cường tuyên truyền hộ nuôi về công tác phòng ngừa dịch bệnh, tiêu độc môi trường. Chỉ đạo, phân công cán bộ bám sát vùng nuôi trồng thủy sản để hướng dẫn kỹ thuật, kiểm tra, giám sát tình hình nuôi trồng, dịch bệnh và có biện pháp xử lý bệnh ngay trên diện hẹp.

Lê Lan – Đào Hiền ( Đài TT TH Thái Thụy)


  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...