Bệnh đốm trắng trên tôm tiếp tục phát sinh và lây lan tại Thái Bình

Thứ 3, 21/05/2024 | 20:00:00
286 lượt xem

Bệnh đốm trắng trên tôm tiếp tục phát sinh và lây lan trên diện tích ao nuôi ở 2 huyện Tiền Hải và Thái Thụy. Với tốc độ lây lan nhanh, các hộ nuôi tôm không tuân thủ theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn thì dịch bệnh đốm trắng rất dễ bùng phát và tiếp tục lây lan ra diện rộng.

Đến hết ngày 20/5, bệnh đốm trắng ở tôm nuôi đã xảy ra ở 265 ao của 135 hộ ở 4 xã của 2 huyện Tiền Hải và Thái Thụy. Diện tích ao có tôm bị bệnh là trên 16ha. Số lượng giống thả trên 520 vạn con. 

Số ao đã xử lý hóa chất là 45 ao, chiếm 16% số ao có tôm bị bệnh. Ngành nông nghiệp đề nghị UBND huyện Tiền Hải và Thái Thụy tập trung chỉ đạo các xã có bệnh đốm trắng phát sinh cần khẩn trương huy động nguồn hóa chất, vôi bột và chỉ đạo, tổ chức thực hiện xử lý mầm bệnh để ngăn chặn mầm bệnh phát tan ra diện rộng.


Thu Trang

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...