Xuất hiện bệnh đốm trắng trên tôm nuôi tại một số xã ven biển huyện Thái Thụy và Tiền Hải

Thứ 3, 14/05/2024 | 13:00:00
641 lượt xem

Hiện nay, bệnh đốm trắng trên tôm nuôi đã phát sinh, gây thiệt hại cho các hộ nuôi tôm ở một số xã ven biển của huyện Thái Thụy và Tiền Hải. Vì vậy người nuôi cần chủ động thực hiện các biện pháp để phòng, chống bệnh, hạn chế thiệt hại về kinh tế.

Theo thông tin từ Chi cục chăn nuôi và thú y Thái Bình, đến hết ngày 12/5, hiện tượng tôm nuôi chết bất thường có dấu hiệu của bệnh đốm trắng đã xảy ra ở 46 ao của 38 hộ ở xã Đông Minh, huyện Tiền Hải và xã Thụy Hải, xã Thụy Xuân huyện Thái Thụy. Diện tích ao có tôm bị bệnh là trên 33.000 m2. Số lượng tôm giống thả là trên 164 vạn con. 

Để chủ động phòng, chống, ngăn chặn kịp thời, không để dịch bệnh bùng phát, các hộ nuôi có ao tôm bị bệnh phải thực hiện ngay việc thu gom, tiêu hủy tôm bị chết. Không được vứt xác tôm chết bừa bãi, không được xả nước của ao nuôi tôm đã bị bệnh ra kênh mương thủy lợi làm ảnh hưởng đến môi trường và các hộ nuôi tôm khác. Xử lý triệt để mầm bệnh trong ao bằng hóa chất Chlorine, giữ nguyên mực nước trong ao đã xử lý sau 7 - 10 ngày mới được xả nước ra ngoài môi trường chung. Đối với những ao nuôi chưa có hiện tượng tôm chết, trong thời gian này không nên lấy nước vào ao. Định kỳ 7 - 10 ngày/lần sử dụng vôi bột, hóa chất hoặc chế phẩm vi sinh học để xử lý ổn định môi trường ao nuôi. 

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...