Australia phủ nhận bùng phát bệnh viêm da nổi cục ở gia súc

Thứ 4, 06/09/2023 | 16:00:00
456 lượt xem

Ngày 4/9, giới chức Australia đã lên tiếng phủ nhận thông tin bệnh viêm da nổi cục (LSD) xuất hiện ở miền Bắc nước này sau khi Indonesia tiếp tục hạn chế nhập khẩu gia súc sống từ Australia.

Trong một tuyên bố, Quyền Giám đốc Thú y Australia Beth Cookson cho biết việc xét nghiệm hơn 1.000 con gia súc trên khắp phía Bắc Australia không phát hiện bất kỳ dấu vết nào của bệnh LSD.  Bà Cookson cho biết việc xét nghiệm được thực hiện theo yêu cầu của chính quyền Indonesia và Malaysia sau khi LSD được phát hiện ở gia súc có nguồn gốc từ Australia sau khi đến Indonesia.

 Bà Cookson dự kiến sẽ gặp các quan chức Indonesia vào ngày 7/9 để thảo luận về việc dỡ bỏ lệnh đình chỉ xuất khẩu.

Với triệu chứng phổ biến nhất là da phồng rộp, LSD lây truyền giữa các động vật do thiết bị bị ô nhiễm hoặc vết côn trùng cắn và có thể làm giảm đáng kể sản lượng sữa, gây tăng trưởng kém và vô sinh ở gia súc. 

Ngày 2/9, Indonesia đã hạn chế nhập khẩu từ 2 bãi chăn nuôi gia súc ở bang Tây Australia sau khi phát hiện 8 trường hợp LSD ở gia súc nhập khẩu từ khu vực này. Trước đó, hồi tháng 7, hoạt động xuất khẩu từ 4 cơ sở đã bị đình chỉ khi chính quyền Indonesia phát hiện 13 trường hợp LSD trong gia súc xuất khẩu của Australia.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...